Trang chủ Khác Lớp 5 Dựa vào nội dung câu nói của Bác Hồ các vua Hùng đã có công dựng nước Bác cháu ta...
Câu hỏi :

Dựa vào nội dung câu nói của Bác Hồ các vua Hùng đã có công dựng nước Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước em hãy viết đoạn văn khoảng năm câu về nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc của mỗi công dân

Lời giải 1 :

Để nhớ ơn các anh hùng đã vì bảo vệ tổ quốc mà đổ không biết bao nhiêu là xương máu và vì câu Bác Hồ từng nói " Các vua Hùng đã có công dựng nước , bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước. " Bảo vệ tổ quốc là nghĩa vụ của mỗi công dân trên đất nước . Qua câu nói trên , chúng ta phải biết nghĩa vụ của bản thân mình là gì , phải làm cách nào để hoàn thành tốt nhất nghĩa vụ của mình .Và nghĩa vụ của chúng ta là góp phần xây dựng một đất nước tươi đẹp , hùng mạnh . Để hoàn thành nghĩa vụ đó , trước tiên , chúng ta cần phải học thật giỏi , chăm chỉ , nghe lời và biết phụ giúp ông bà cha mẹ và hoàn thành tốt  năm điều Bác Hồ dạy. Tiếp đó là phải biết yêu thương quê hương , tổ quốc và giúp đỡ người nghèo. Để sau này lớn lên trở thành người có ích cho xã hội , đất nước , để đưa đất nước " sánh vai  với các cường quốc năm châu khác ."

       Chúc em học tốt !

Nhớ vote cho chị 5 * nha

Lời giải 2 :

$\text{#DarkMaster}$

Là công dân của một quốc gia độc lập, mỗi chúng ta đều có nghĩa vụ bảo vệ và gìn giữ Tổ quốc. Điều này không chỉ là trách nhiệm, mà còn là vinh dự và niềm tự hào của mỗi người dân. Chúng ta phải luôn sẵn sàng bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và an ninh quốc gia khỏi mọi âm mưu, hành động xâm phạm của kẻ thù. Không chỉ vậy, mỗi người dân còn phải là người con ưu tú của Tổ quốc, đóng góp hết mình để xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh. Việc bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân, góp phần gìn giữ và lan tỏa tinh thần yêu nước, truyền thống dân tộc vẻ vang.

Chúc cậu học tốt

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK