Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viet doan van neu tinh cam, cam xuc ve mot nhan vat trong cau chuyen hoac bai tho da doc,da...
Câu hỏi :

viet doan van neu tinh cam, cam xuc ve mot nhan vat trong cau chuyen hoac bai tho da doc,da nghe

Lời giải 1 :

Bài làm:

Nhân vật Dế Mèn trong "Dế Mèn phiêu lưu ký" của nhà văn Tô Hoài đã để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc. Dế Mèn là một chú dế thanh niên cường tráng, khỏe mạnh, hống hách và kiêu căng. Ban đầu, Dế Mèn có tính cách hung hăng, hay bắt nạt kẻ yếu. Qua sự việc Dế Choắt, Dế Mèn đã nhận ra sai lầm của mình và trở nên trưởng thành, chín chắn hơn. Dế Mèn phiêu lưu đến nhiều nơi, gặp gỡ nhiều bạn bè mới và trải qua nhiều cuộc phiêu lưu kỳ thú. Dế Mèn dũng cảm chiến đấu với bọn muỗi, kiến chúa, và giải cứu đàn kiến khỏi ách áp bức. Dế Mèn cũng là một người bạn tốt, luôn giúp đỡ những người gặp khó khăn. Dế Mèn là một nhân vật mang nhiều ý nghĩa. Dế Mèn là hình ảnh của tuổi trẻ sôi nổi, ham học hỏi và khám phá. Dế Mèn cũng là bài học về lòng dũng cảm, biết nhận sai và sửa sai. Qua nhân vật Dế Mèn, tác giả Tô Hoài muốn gửi gắm đến các bạn đọc thông điệp về tình bạn, lòng nhân ái và tinh thần dũng cảm. Em rất yêu quý nhân vật Dế Mèn. Dế Mèn là một người bạn đồng hành tuyệt vời của tuổi thơ em.

Học tốt!

~ 5 sao + hay nhất đc khum ạ??? ~

$Cute$

Lời giải 2 :

Đáp án: Em được nghe kể truyện Gió lạnh đầu mùa của nhà văn Thạch Lam. Em rất ấn tượng với nhân vật cô bé Hiên. Hiên là một cô bé nhà nghèo, thiếu thốn đủ đường. Mẹ của em làm nghề mò cua bắt ốc, nên chẳng đủ tiền may áo mới cho em. Vậy nên, dù trời đông rét buốt, em vẫn chỉ mặc có một manh áo tả tơi, hở cả lưng và tay. Tuy vậy, nhờ tình thương, và sự quan tâm ấm áp của chị em Sơn cùng mẹ của Sơn, cuối cùng, Hiên đã có được chiếc áo ấm của mình. Qua nhân vật Hiên, tác giả giúp em cảm nhận được tình ấm áp của con người với nhau trong xã hội. Chỉ cần chúng ta cho đi, yêu thương, đùm bọc, san sẻ cho nhau, thì mùa đông sẽ không còn lạnh lẽo nữa.

 

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK