Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Tại shao chủ tịch Hồ Chí Minh lại chọn đi phương tây tìm đường cứu nước câu hỏi 6723636
Câu hỏi :

Tại shao chủ tịch Hồ Chí Minh lại chọn đi phương tây tìm đường cứu nước

Lời giải 1 :

Hồ Chí Minh chọn đi phương Tây đích bảo cứu nước là bởi vì:

+ Hồ Chí Minh đã được giáo dục và quán triệt tư tưởng của chủ nghĩa Marx Lê - Nin

+ Có kiến thức về văn hoá và kinh tế của các nước phương Tây → đem lại những bài học đó được tri thức và kinh nghiệm đó để đem về giúp Việt Nam hiện đại hoá, cách mạng,...
+ Trang bị và sẵn sàng cho việc đi đến phương Tây

+ Cách mạng xã hội chủ nghĩa trong tương lai sẽ giúp cho ân tộc,...
+ ...

#Minhnhat0510 

Lời giải 2 :

 Ông nhận thấy rằng đất nước Việt Nam đang bị thực dân Pháp xâm lược, nhân dân lầm than, khổ cực. Ông muốn tìm một con đường cứu nước, giải phóng dân tộc, đem lại hạnh phúc cho nhân dân.

  • Ông nhận thấy rằng các phong trào yêu nước trước đây của Việt Nam đều thất bại vì thiếu một lý luận cách mạng đúng đắn. Ông muốn đi tìm một lý luận cách mạng phù hợp với hoàn cảnh của Việt Nam.

  • Ông không ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng vượt qua mọi thử thách để thực hiện lý tưởng của mình.

Với những lý do trên, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã quyết định đi phương Tây tìm đường cứu nước. Ông đã đi qua nhiều nước, học tập, nghiên cứu các tư tưởng của các nhà cách mạng nổi tiếng trên thế giới, đặc biệt là chủ nghĩa Mác - Lênin. Sau nhiều năm bôn ba, tìm tòi, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tìm thấy con đường cứu nước đúng đắn cho dân tộc Việt Nam, đó là con đường cách mạng vô sản.

Quyết định đi phương Tây tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một quyết định có tầm nhìn chiến lược, thể hiện tinh thần yêu nước, ý chí kiên cường, nghị lực phi thường của Người. Quyết định này đã dẫn đến thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

$#focissus$

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK