Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện hoặc bài thơ...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện hoặc bài thơ đã đọc đã nghe nhưng là con rồng cháu tiên nhé

Lời giải 1 :

                                                       Bài làm

Trong các bài thơ đã được học, thì em thích nhân vật Âu Cơ và Lạc Long Quân trong bài tập đọc " Con rồng cháu tiên " nhất. Chuyện kể về một  vị thần tên là Lạc Long Quân mình rồng,sống ở dưới nước yêu nàng Âu Cơ ,là tiên trên núi.Nàng Âu Cơ sinh ra một bọc trăm trứng nở ra một trăm người con. Sống với nhau được ít lâu,Long Quân bàn với vợ rằng anh vốn nòi rồng ở miền nước thẳm,nàng vốn là dòng tiên ở chốn non cao,khó mà ở với nhau lâu được.Nay Lạc Long Quân đem 50 đứa con xuống biển, nàng Âu Cơ đem 50 người con lên núi,chia nhau cai quản các phương. Nếu có việc gì thì giúp đỡ lẫn nhau. Một trăm người con của Âu Cơ và Lạc Long Quân sau này trở thành tổ tiên của người Việt. Người con trưởng theo Âu Cơ được tôn lên làm vua,lấy hiệu là Hùng Vương, đóng đô ở Phong Châu,đặt tên nước là Văn Lang. Con trai vua gọi là Lang ,con gái vua gọi là Mị Nương. Khi cha mất thì ngôi được truyền cho con trưởng, mười mấy đời truyền nối ngôi vua đều lấy danh hiệu là Hùng Vương, không hề thay đổi. Em rất thích Âu Cơ và Lạc Long Quân trong câu chuyện này vì em thấy rất tự hào về đất nước Việt Nam thân yêu của mình.

Xin hay nhất nhé

                                   

Lời giải 2 :

Nhân vật mà em ấn tượng nhất trong truyền thuyết này là Lạc Long Quân. Vị thần rồng oai hùng, mạnh mẽ, con trai của vua biển cả, lại đem lòng yêu thương Âu Cơ - một tiên nữ xinh đẹp giáng trần. Tình yêu của họ đã kết tinh thành một bọc trăm trứng nở ra trăm người con khỏe mạnh, cường tráng. Lạc Long Quân, dù là vị thần oai phong, nhưng lại vô cùng yêu thương vợ con. Khi Âu Cơ muốn lên núi, chia con để cai quản hai miền non nước, Lạc Long Quân đã đồng ý, thể hiện sự tôn trọng và thấu hiểu đối với vợ. Hình ảnh Lạc Long Quân ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc. Vị thần rồng là biểu tượng cho sức mạnh, cho sự oai hùng của dân tộc ta. Lạc Long Quân yêu thương, chia sẻ với Âu Cơ, cùng nhau dựng xây cuộc sống, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau của con Lạc cháu Hồng. Lạc Long Quân là một nhân vật mà em vô cùng yêu mến và kính trọng. Hình ảnh của vị thần rồng đã hun đúc trong em lòng tự hào về nguồn gốc cao quý của dân tộc, đồng thời gieo vào lòng em ước mơ về một đất nước Việt Nam luôn đoàn kết, yêu thương, cùng nhau phát triển.

*HỌC TỐT*

~ 5 sao + hay nhất đc khummmmmm ~

$Cute$

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK