Trang chủ Toán Học Lớp 4 một xí nghiệp làm bánh cần dùng 300 chiếc hộp bằng bìa cứng để đựng bánh. hộp có đáy là...
Câu hỏi :

một xí nghiệp làm bánh cần dùng 300 chiếc hộp bằng bìa cứng để đựng bánh. hộp có đáy là một hình vuông có cạnh 35cm và cao 6cm . hỏi cần dùng bao nhiêu m2 bìa để làm đủ số hộp trên biết phần mép hộp không đáng kể

Lời giải 1 :

Mỗi hộp có đáy là hình vuông cạnh 35cm và cao 6cm, vậy diện tích bìa cần để làm mỗi hộp sẽ bằng diện tích xung quanh của hộp (không tính phần mép hộp).

Diện tích xung quanh của hộp chữ nhật là

với

là chiều dài và chiều rộng của đáy hộp,

là chiều cao của hộp.

Ở đây, đáy hộp là hình vuông nên

, và

Vậy diện tích bìa cần để làm mỗi hộp là

Do đó, diện tích bìa cần để làm 300 hộp là

Vậy, xí nghiệp cần dùng 12.6m² bìa để làm đủ số hộp trên.

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK