Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về nhân vật Bà trong bài thơ Quả ngọt cuối...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về nhân vật Bà trong bài thơ Quả ngọt cuối mùa ( giúp mình viết gắn gọn ạ)

image

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về nhân vật Bà trong bài thơ Quả ngọt cuối mùa ( giúp mình viết gắn gọn ạ) Đọc một số câu thơ về tinh FOD 191

Lời giải 1 :

Nhân vật bà trong bài thơ Quả ngọt cuối mùa đã để lại trong em nhiều suy nghĩ. Bà đã tuổi cao, sức yếu nhưng tinh thần của bà thì không yếu. Tình yêu thương dành cho con cháu trong bà luôn nồng nàn, da diết. Vì lẽ đó, bà luôn nghĩ về con cháu, muốn dành trái ngon, quả ngọt cho các cháu của mình. Đó là tình yêu thương và đức hi sinh vô hạn của bà dành cho con cháu và đó cũng là nét đẹp của những người bà, người mẹ Việt Nam. 

Lời giải 2 :

Nhân vật Bà trong bài thơ " Quà ngọt cuối mùa" luôn dành nhiều tình cảm yêu thương cho con cho cháu. Tuy rằng bà đã lớn tuổi mà lại phải sống xa con cháu, nhưng lúc nào bà cũng luôn luôn nhớ và mong con cháu. Chỉ là chùm cam nhưng thấy được công sức bà bỏ ra nâng niu, chăm sóc, trông nom để làm sao có thể giữ được những trái ngon nhất để " chờ con, phần cháu". Từ đó thấy được tình yêu thương vô bờ bến của bà dành cho con cháu của mình. Và cũng là đức tính hy sinh luôn dành những quả ngon ngọt, những điều tốt đẹp cho con cho cháu.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK