Trang chủ Khác Lớp 7 Bản thân em nên làm gì vào ngày mưa lũ câu hỏi 6717736
Câu hỏi :

Bản thân em nên làm gì vào ngày mưa lũ

Lời giải 1 :

Trong khi xảy ra mưa lớn.Tránh xa các khu vực bị ngập lụt, nguy cơ lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ngay cả khi nước đang rút. - Không đi bộ, bơi lội, vớt củi, đánh cá,lái xe qua vùng  đang chảy xiết, không di chuyển qua các vùng đang sạt lở, có nguy cơ sạt lở. - Đề phòng rắn ở những vùng ngập nước.

CHÚC BẠN HỌC TỐT

Lời giải 2 :

1. An toàn là ưu tiên hàng đầu: Đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình. Tránh đi ra ngoài nếu không cần thiết và tuân thủ các hướng dẫn và cảnh báo từ các cơ quan chức năng.

2. Học tập hoặc làm việc từ xa: Nếu bạn có khả năng làm việc hoặc học tập từ xa, hãy tận dụng thời gian này để tiếp tục công việc hoặc học tập.

3. Đọc sách hoặc xem phim: Một ngày mưa lũ là cơ hội tuyệt vời để thư giãn và tận hưởng những cuốn sách hay hoặc xem những bộ phim mà bạn đã lưu trữ.

4. Nấu ăn và làm việc nhà: Hãy tận dụng thời gian này để nấu những món ăn ngon cho gia đình hoặc dọn dẹp nhà cửa.

5. Thư giãn và tận hưởng thời gian riêng: Hãy dành thời gian cho bản thân, thư giãn bằng cách nghe nhạc, tập yoga, meditate hoặc làm bất kỳ hoạt động nào giúp bạn thư giãn và tận hưởng thời gian riêng.

6. Tìm hiểu và khám phá: Sử dụng internet để tìm hiểu về những điều mới mẻ, đọc báo, xem video học hỏi hoặc khám phá những sở thích mới.

7. Gặp gỡ bạn bè và gia đình: Nếu bạn không phải ra khỏi nhà, hãy tận dụng thời gian này để gặp gỡ bạn bè và gia đình qua điện thoại, video call hoặc trò chuyện trực tuyến.

8. Tình nguyện và giúp đỡ: Nếu bạn có thể, hãy xem xét tham gia các hoạt động tình nguyện hoặc giúp đỡ những người cần sự hỗ trợ trong cộng đồng.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK