Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 - Hãy giải thích vì sao "cái không giống ai nhiều khi lại là phẩm chất đáng quý
Câu hỏi :

cứuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuu

image

- Hãy giải thích vì sao "cái không giống ai nhiều khi lại là phẩm chất đáng quý

Lời giải 1 :

  "Cái không giống ai" có thể hiểu là dấu ấn riêng của bản thân. Đây là một phẩm chất đáng quý bởi nó giúp ta khẳng định giá trị, năng lực và phẩm chất của mình trong xã hội. Biết thể hiện cái riêng còn giúp mỗi người khẳng vị thế của bản thân trước cộng đồng, không bị mờ nhạt trước sự biến chuyển của không gian và thời gian. Tôi có nghe một câu nói rất hay về việc thể hiện bản sắc riêng: "Bạn sinh ra là một nguyên bản, đừng chết đi như một bản sao" - John Mason. Tuy nhiên, việc thể hiện dấu ấn riêng của bản thân đều phải dựa trên những quy luật, chuẩn mực đạo đức chung của xã hội thì mới thực sự có ý nghĩa.

                        _Cherry for you_

Lời giải 2 :

"cái không giống ai nhiều khi lại là phẩm chất đáng quý" vì cuộc sống muôn màu muôn vẻ, mỗi người mang trong mình những nét riêng biệt, độc đáo. Có người nổi bật bởi tài năng, nhan sắc, cũng có người tạo dấu ấn bởi tính cách, phẩm chất khác biệt. Mỗi người là một cá thể độc đáo, không ai giống ai nhưng đều góp phần làm đẹp cho đời, mang đến những gang màu khác biệt để làm nên bức tranh chung. Chính vì thes, hãy tự tin khẳng định bản thân, phát huy những nét độc đáo để tạo nên giá trị riêng cho bản thân và cho cộng đồng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK