Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Người gác rừng tí hon Ba em làm nghề gác rừng. Tình yêu rừng của ba đã sớm truyền sang...
Câu hỏi :

Người gác rừng tí hon Ba em làm nghề gác rừng. Tình yêu rừng của ba đã sớm truyền sang em. Sáng hôm ấy, ba về thăm bà nội ốm. Chiều đến, em đi loanh quanh theo lối ba vẫn đi tuần rừng. Phát hiện những dấu chân người lớn hằn trên đất, em thắc mắc: "Hai ngày nay đâu có đoàn khách tham quan nào?" Thấy lạ, em lần theo dấu chân. Khoảng hơn chục cây to cộ đã bị chặt thành từng khúc dài. Gần đó có tiếng bàn bạc: - Mày đã dặn lão Sáu Bơ tối đánh xe ra bìa rừng chưa? Qua khe lá, em thấy hai gã trộm. Lừa khi hai gã mải cột các khúc gỗ, em lén chạy. Em chạy theo đường tắt về quán bà Hai, xin bà cho gọi điện thoại. Một giọng nói rắn rỏi vang lên ở đầu dây bên kia: - A lô! Công an huyện đây! Sau khi nghe em báo tin có bọn trộm gỗ, các chú công an dặn dò em cách phối hợp với các chú để bắt bọn trộm, thu lại gỗ. Đêm ấy, lòng em như lửa đốt. Nghe thấy tiếng bành bạch của xe chở trộm gỗ, em lao ra. Chiếc xe tới gần... tới gần, mắc vào sợi dây chão chăng ngang đường, gỗ văng ra. Bọn trộm đang loay hoay lượm lại gỗ thì xe công an lao tới. Ba gã trộm đứng khựng lại như rô bốt hết pin. Tiếng còng tay đã vang lên lách cách. Một chú công an vỗ vai em: - Cháu quả là chàng gác rừng dũng cảm! Viết đoạn văn 6 - 8 câu, nêu cảm nhận của em về nhân vật bạn nhỏ trong chuyện Người gác rừng tí hon

Lời giải 1 :

Đoạn văn nêu cảm nhận về cậu bé tong câu chuyện là: Em thấy bạn nhỏ trong câu chuyện: "Người gác rừng tí hon" là một cậu bé rất thông minh và dũng cảm. Tình yêu thiên nhiên của ba đã truyền sang cậu bé nên khi phát hiện ra bọn trộm gỗ, cậu đã nhanh trí chạy dường tắt về quán nhà bà Hai để báo công an chứ không tỏ ra sợ hãi hay lo sợ gì cả. Cậu bé là 1 tấm gương cho bọn em noi theo

Lời giải 2 :

Bạn nhỏ là người dũng cảm,thông minh và nhanh trí.Bạn đã dùng trí thông minh và lòng dũng cảm để ngăn chặn những hành động phá hoại rừng xanh do những kẻ ác,kẻ vô ý thức gây ra và đã biết chạy đường tắt về quán bà Hai để xin bà nhờ 1 cuộc điện thoại.Bạn nhỏ xứng đáng với tên gọi"Chàng gác dừng dũng cảm".

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK