Trang chủ GDCD Lớp 6 Mọi người ơi, bây giờ mình khủng hoảng tậm lý quá, cần 1 lời khuyện ạ! Chuyện là mình học...
Câu hỏi :

Mọi người ơi, bây giờ mình khủng hoảng tậm lý quá, cần 1 lời khuyện ạ! Chuyện là mình học lớp 6 ở miền nam, gia đình mình vâò nam lập nghiệp. Thì hôm nay mình tới trường học bình thường thì trẻ con mà! giỡn với các bạn thì cũng có lúc quơ bạn này, trúng bạn kia.. Và mình đã trúng 1 bạn nam cùng lớp ngồi gần đó và mình cũng lịch sự hỏi thăm + xin lỗi rồi. Vậy mà trưa mình về nằm đc 1 lúc thì chủ nhiệm gọi cho mẹ mình và nói chuyện gì đó, và mình nghe thoáng là phụ huynh bạn kia làm rùm beng lên chửi quá trời vụ mình lỡ tay. Rồi mẹ mình xin số phụ huynh bạn đó rồi xin lỗi rất lịch sự và hối lỗi và mình cũng xin lỗi 1 lần nữa vậy mà phụ huynh bạn đó chửi đại loại là nhà mình ko bt dạy con! Lúc đó mình suy nghĩ rằng mình chỉ quơ trúng bạn đó và mình xin lỗi rồi còn j mà làm quá trớn. Rồi chiều lên lớp chô chủ nhiệm chửi và bắt mình viết bản tường trình. Thú thật thì mình thấy rất uất ức vì trẻ con ai chẳng có lúc quơ trúng bạn này bạn kia mà làm quá vậy. Và câu trả lời mình nhận đc là nhà bạn ấy giàu và có 1 nhóm hội bạn có tiêgs tăm nơi mình ở. Giờ các bạn trong lớp chỉ trỏ sau lưng mình! Bây giờ mình khủng hoảng tậm lý quá ạ.

Lời giải 1 :

Thui bạn đừng bùn nữa hãy quên đi những lời nói đó đừng nghĩ mãi câu chuyện đấy nó sẽ làm cậu tổn thương nặng nhề hơn,hãy làm những j bạn muốn để thoải mái hơn.Cậu ko đc buồn nữa vì mình là con gái nên mạnh mẽ lên.Ngày mai cậu đừng quơ nhau nữa hãy chơi 1 trò chơi bình thường nhẹ nhàng.Nếu mà lỡ quơ vào nó nữa thì xin lỗi nó và nói mình ko cố ý tại bạn kia ý mình xin lỗi.

Lời giải 2 :

Đáp án:

thôi thì bạn đừng buồn cứ sống vui lên, không có gì mà sợ hết mình xin lỗi họ bằng tấm chân tình họ không nhận thì thôi cô giáo làm vậy là họ sai vì bạn đã xin lỗi bạn kia rồi, mà hội bạn kia cũng không có gì phải sợ hết,nếu bạn thấy không ở trường đó được nữa thì bạn kêu mẹ chuyển trường ạ.

Mình khuyên bạn được đừng này thôi ạ chúc bạn sớm vui vẻ trở lại ạ...

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK