Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Xác định câu ghép, câu phức trong đoạn văn sau và chỉ ra các mệnh đề trong câu: Ngày 15/1,...
Câu hỏi :

Xác định câu ghép, câu phức trong đoạn văn sau và chỉ ra các mệnh đề trong câu: Ngày 15/1, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc cho biết mỗi ngày trung bình có khoảng 32-35 chuyến bay đưa khách du lịch trong và ngoài nước đến Phú Quốc tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng. Các đường bay nội địa từ Phú Quốc - TP.HCM; Phú Quốc Hà Nộivẫn có lịch bay nhưng lượng khách nội địa đến đảo chơi vẫn chưa thật sự nóng trở lại. Ông Du Tố Tuấn giám đốc Vietravel chi nhánh TP Rạch Giá thông tin khách quốc tế các nước Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Mông Cổ đến Phú Quốc //chơi nhộn nhịp. Tuy nhiên, khách nội địa chưa đặt tour, tuyến đến Phú Quốc chơi trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vì mọi người còn lưỡng lự lựa chọn điểm đi chơi.

Lời giải 1 :

Câu ghép: Các đường bay nội địa từ Phú Quốc - TP.HCM; Phú Quốc Hà Nội vẫn có lịch bay nhưng lượng khách nội địa đến đảo chơi vẫn chưa thật sự nóng trở lại.

Phân tích:

CN1:Các đường bay nội địa từ Phú Quốc - TP.HCM; Phú Quốc Hà Nội 

VN1:vẫn có lịch bay

CN2: lượng khách nội địa đến đảo chơi

VN2: vẫn chưa thật sự nóng trở lại.

$\\$

Câu phức:Tuy nhiên, khách nội địa chưa đặt tour, tuyến đến Phú Quốc chơi trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vì mọi người còn lưỡng lự lựa chọn điểm đi chơi.

Mệnh đề chính:khách nội địa chưa đặt tour, tuyến đến Phú Quốc chơi trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

TN:trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

CN:khách nội địa

VN: chưa đặt tour, tuyến đến Phú Quốc chơi

Mệnh đề phụ thuộc: mọi người còn lưỡng lự lựa chọn điểm đi chơi.

CN:mọi người

VN: còn lưỡng lự lựa chọn điểm đi chơi.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK