500 chữ. - Phải có đoạn"> 500 chữ. - Phải có đoạn | giaibtsgk.com" /> 500 chữ. - Phải có đoạn | giaibtsgk.com" />
Trang chủ GDCD Lớp 6 Hãy thuyết trình về nội dung " em làm việc nhà" y/c: -Đảm bảo thể hiện được nội dung yêu...
Câu hỏi :

Hãy thuyết trình về nội dung " em làm việc nhà" y/c: -Đảm bảo thể hiện được nội dung yêu cầu: -Trình bày sạch đẹp. - ko dài quá 430 -> 500 chữ. - Phải có đoạn Mở đầu( giới thiệu) , Đoạn kết bài( Tổng kết và nêu cảm nghĩ ), giới thiệu các công việc em làm thường ngày và phải nêu được em làm việc đó vào lúc nào, cảm nghĩ,cảm xúc, lợi ích về việc đó. ví dụ: Quét nhà: ngày nào em cũng quét nhà . em thường quét nhà vào lúc 8h30p. Em cảm thấy khá vui vì công việc nó giúp làm nhà em sạch, giúp em khỏe hơn, tỉnh táo hơn,..

Lời giải 1 :

Đáp án:

   Kính thưa quý thầy,cô giáo. Em tên là:..........., học lớp............Hôm nay, Em xin được trình bày về một chủ đề quen  thuộc, nó mang lại đến nhiều ý nghĩa và giáo lý quan trọng .Đó là Chủ đề "Em làm việc nhà".

Làm việc nhà không chỉ là trách nhiệm của người phụ nữ, mà còn là một phần quan trọng trong quá trình xây dựng và giữ gìn một gia đình hạnh phúc. Việc chia sẻ công việc nhà giữa nam và nữ không chỉ tạo ra môi trường sống thuận lợi mà còn tôn trọng và đánh giá đúng mức độ đóng góp của mỗi thành viên trong gia đình.

Đầu tiên là quét nhà:

-Ngày nào em cũng quét nhà . Em thường quét nhà vào lúc 7h30p. Em cảm thấy khá vui vì công việc mang lại lợi ích, làm nhà em sạch, giúp em  khỏe khoắn, tỉnh táo hơn,..

  

2. Lau nhà:

- 1 tuần em lau nhà 3 lần đó là thứ 3,thứ 6,thứ 7 ,em thường lau lúc sau khi quét nhà.  Em cảm thấy nhà em sạch sẽ,sáng sủa hơn,... nên em thấy vui.

     

3.Nấu cơm

-Em thường nấu cơm vào buổi sáng, lúc 10 giờ. Em cũng thấy vui vì chuẩn bị bữa ăn thể hiện tình cảm, sự quan tâm đến gia đình....

  

4. Phụ mẹ nấu ăn.

- Sáng nào em cũng phụ mẹ nấu ăn, sau khi em bắt nồi cơm lên.Em thấy đó không chỉ là nghĩa vụ mà còn là cơ hội để học hỏi và phát triển kỹ năng nấu ăn của em.

   

5.Rửa chén 

- Ngày nào em cũng rửa chén. Em thường rửa chén vào buổi tối .Lúc em rửa chén là lúc gia đình ăn cơm xong. Em cảm thấy bình thường vì nó mang lại kỹ năng,thói quen tốt hằng ngày giúp em rửa chén nhanh hơn, chén ,bát,..sạch sẽ,....

*tóm lại:

Đối với em, làm việc nhà không chỉ là nghĩa vụ mà còn là cơ hội để học hỏi và phát triển kỹ năng. Việc quản lý thời gian, tự chủ, và làm việc theo nhóm là những kỹ năng quan trọng mà em đã học được thông qua việc tham gia vào các hoạt động như dọn dẹp, nấu ăn, hay giữ gìn không gian sống.

Làm việc nhà còn giúp em hiểu rõ hơn về tình yêu thương và chăm sóc. Việc làm những công việc nhỏ như làm sạch, lau chùi, hay chuẩn bị bữa ăn không chỉ là để duy trì sự sạch sẽ, mà còn là cách thể hiện tình cảm, sự quan tâm đến gia đình và những người xung quanh.

Em tin rằng, thông qua việc em làm việc nhà, em đã xây dựng được nền tảng cho sự tự lập và trách nhiệm trong cuộc sống. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để em thấu hiểu ý nghĩa của việc đồng lòng, chia sẻ trách nhiệm để xây dựng một môi trường sống hòa thuận và hạnh phúc.

Trong mọi gia đình, việc em làm nhà không chỉ là công việc, mà là sự góp phần quan trọng vào việc xây dựng nên tình thần đoàn kết và sự hiểu biết lẫn nhau. Chúng ta hãy tôn trọng và đánh giá cao những người làm việc nhà, bởi họ đóng góp không nhỏ vào sự ổn định và hạnh phúc của gia đình.

 Em xin kết thúc bài thuyết trình , cảm ơn các thầy,cô giáo đã xem và lắng nghe bài thuyết của em. Em xin chào lời tạm biệt.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK