Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về 1 người trong văn học câu hỏi 6714066
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về 1 người trong văn học

Lời giải 1 :

Trong tất cả những câu chuyện em đã đọc, đã nghe, em thích nhất là nhân vật ông nhạc sĩ trong câu chuyện " Ông bụt đã đến". Đó là một ông bụt thật sự trong tâm trí của em. Ông là một người hiền hậu, tốt bung. Khi biết Mai đã sơ ý làm gãy nhành hoa lan của mình, ông không những không mắng Mai mà còn âm thầm làm theo nguyện vọng của Mai, mua 1 chậu lan mới thay cho chậu cũ. Em rất ngưỡng mộ ông nhạc sĩ. Em đã đọc lại câu chuyện đó không biết bao nhiêu lần và tưởng tượng nếu em được gặp ông nhạc sĩ thì em sẽ rất vui. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt và noi gương lòng nhân hậu của ông.

                                     Chúc bạn học tốt!

Lời giải 2 :

Đọc bài thơ Quả ngọt cuối mùa của Võ Thanh An, nhân vật người bà đã khiến em vô cùng xúc động và yêu mến. Người bà ấy xuất hiện qua các cụm từ như “tóc sương da mồi”, “chống gậy ra trông”. Những chi tiết đó đủ để em hiểu được người bà đã khá lớn tuổi rồi. Và điều khiến em vô cung xúc động ở bà, chính là tình yêu thương, quan tâm mà bà dành cho con cháu của người. Bà đã gìn giữ, để dành những quả cam ngon nhất cho con cháu của mình. Để làm được điều đó, mà phải tất bật lo lắng sương giá làm hỏng quả, lo lắng chim ăn mất trái ngon. Tình cảm của bà gói gọn trong những quả cam chín thơm ngọt ấy. Có phần ngon, bà luôn nghĩ ngay đến con cháu của mình, luôn muốn dành cho con cháu những điều tốt đẹp nhất. Sự yêu thương, quan tâm mộc mạc, chân chất ấy của bà khiến em rất cảm động. Những người cháu của bà thật may mắn và hạnh phúc khi có một người bà tuyệt vời như thế. Đọc bài thơ Quả ngọt cuối mùa, em cũng nhớ đến bà của em. Bà cũng luôn yêu thương và hi sinh cho các cháu như người bà trong bài thơ.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK