Trang chủ GDCD Lớp 12 Câu 7: Anh V là chủ một đại lí thu mua nông sản, anh D là chủ một cửa hàng...
Câu hỏi :

Câu 7: Anh V là chủ một đại lí thu mua nông sản, anh D là chủ một cửa hàng chế biến thức ăn nhanh. Cơ sở kinh doanh của anh D và anh V luôn tuân thủ đúng các quy định về bảo vệ môi trường là thể hiện đặc trưng nào sau đây của pháp luật?

A. Tính khái quát về thuật ngữ.​B. Tính bảo mật của văn bản.

C. Tính quy phạm phổ biến.​D. Tính đa nghĩa về nội dung.

Câu 8. Công ty X không thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường trong sản xuất kinh doanh nên bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính là thể hiện đặc trưng nào dưới đây của pháp luật?

A. Tính nghiêm minh.​B. Tính quy phạm phổ biến.

C. Tính giáo dục, thuyết phục.​D. Tính quyền lực, bắt buộc chung.

Lời giải 1 :

Câu `7:`

`-> C.` Tính quy phạm phổ biến

Hai anh V và D đều tuân thủ đúng quy định về bảo vệ môi trường là bắt buộc thực hiện mọi quy định của pháp luật hiện hành đối với mọi cá nhân, tổ chức, được gọi là tính quy phạm phổ biến

Câu `8:`
`->D.` Tính quyền lực, bắt buộc chung.

 Công ty X đã không thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường trong sản xuất kinh doanh nên bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính Vì công ty X đã vi phạm pháp luật do nhà nước ban hành và bắt buộc thực hiện, bắt buộc đối với mọi tổ chức, cá nhân, bất kì ai cũng phải thực hiện, nếu vi phạm cũng đều bị xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật được gọi là Tính quyền lực, bắt buộc chung.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK