Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết một lá thư chúc mừng một bạn trong lớp đạt được kết quả cao trong học tập hoặc trong...
Câu hỏi :

viết một lá thư chúc mừng một bạn trong lớp đạt được kết quả cao trong học tập hoặc trong 1 kì thi

Lời giải 1 :

`@Umi`

   Gửi, Lam thân mến!

  Xin chào, tớ là Vi Cầm đây! Câu khoẻ chứ? Tớ nghe nói, cậu mới được danh hiệu học sinh Xuất Sắc và đạt được kết quả cao trong kì thi cuối Học Kì I vừa qua đúng không? Chúc mừng cậu nhé, những sự nỗ lực và cố gắng của cậu đã được ghi nhận rồi đó. Nhớ ngày nào chúng mình còn đi học chung với nhau trên chiếc xe đạp cũ kĩ, giờ tớ theo gia đình công tác bên Mỹ. Chẳng thể được giao tiếp hay gặp cậu thường xuyên. Nhưng đôi khi, chúng ta cũng gặp nhau qua chiếc màn hình nhỏ hoặc qua những bức thư. Tớ có xem được một bài thông báo của trường (trường mà chúng mình đã từng học chung). Tớ thấy thầy Hiệu trưởng có nhắc đến tên của cậu. Nghe xong tớ ngạc nhiên lắm! Nhớ cô bạn ngày nào hay than thở vì học mệt mỏi. Giờ đây, đã trưởng thành hơn, đã nỗ lực hơn, đã cố gắng hơn. Thành quả mà cậu đạt được rất xứng đáng với những gì cậu đã bỏ ra. Hãy cứ cố gắng nhiều hơn nữa nhé. "Có công mài sắt/ Có ngày nên kim" mà. Dù ở nơi phương xa, nhưng tớ sẽ mãi luôn nhớ về cậu. Cuối cùng, một lần nữa. Chúc mừng cậu đã gạt hái được nhiều điểm `10`, nhiều kết quả cao trong đợi thi vừa qua! Thư cũng đã dài rồi, chào tạm biệt cậu nhé! Tớ cũng sẽ cố gắng hơn nữa, học tập theo cậu, tớ không chịu thua đâu nhé! 

   Tạm biệt cô bạn thuở nhỏ của tôi!

                                                                        Nguyễn Thị Vi Cầm

                                                                                Gửi đến người bạn nhỏ!

Lời giải 2 :

                                                                          Kỳ Phú ngày 24 tháng 1 năm 2024

            Phan Linh thân mến !

 Tớ nghe nói cậu vừa đạt được điểm thi rất cao đúng không ? Tớ xin chúc mừng cậu nhé ! Cậu thật sự là 1 lớp trưởng rất gương mẫu. Kỳ thi vừa rồi câu thật sự làm bài thi rất tốt. Tớ rất ngưỡng mộ cậu. Tớ chúc cậu học tốt nhé !

                                                                                          bạn của cậu

                                                                                     Ngọc Linh

                                                                           Bùi Thị Ngọc Linh

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK