Trang chủ GDCD Lớp 8 Dẫn chứng về 1 trường hợp bạo lực gia đình mà em biết. Phân tích tác hại của hành vi...
Câu hỏi :

Dẫn chứng về 1 trường hợp bạo lực gia đình mà em biết. Phân tích tác hại của hành vi bạo lực đó

Lời giải 1 :

Dẫn chứng về 1 trường hợp bạo lực gia đình:

+ Đánh đập hành hạ con cái

+ Chồng đánh đập lăng mạ vợ của mình

+ Anh chị em bắt nạt hãm hại nhau

( tham khảo nha )

Phân tích tác hại của anh chị em bắt nạt hãm hại nhau:

  Thường thì việc anh chị em trong nhà ganh đua lẫn nhau là một điều khá phổ biến như việc này sẽ mang lại cho bản thân nhiều kí ức không đẹp về tuổi thơ, nhất là khi anh em trong nhà không biết yêu thương quý trọng lẫn nhau mà ganh ghét đố kị, rồi dẫn tới nhưng trường hợp như hãm hại lẫn nhau đây là một điều không đáng có khi là một gia đình hòa thuận hạnh phúc. Từng có nhiều trường hợp vì ganh ghét nhau mà anh em trong nhà mỗi người li tán hay thậm chí là tuyệt giao, hay có thể dẫn đến xô xát khi bất đồng quan điểm thế nên tác hại của nó là rất lớn và chúng ta không nên như vậy mà hãy yêu thương quý trọng lẫn khi chúng ta là một gia đình

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK