Trang chủ Khác Lớp 7 Nêu khai thác tài nguyên nước ở Nghệ An câu hỏi 6710145
Câu hỏi :

Nêu khai thác tài nguyên nước ở Nghệ An

Lời giải 1 :

Hiện trạng khai thác, sử dụng nước mặt
 Khoảng 18/20 đô thị đã có hệ thống cung cấp nước sạch tổng chi phí là 113.000 m3/ngày.đêm, tỷ lệ người dân đô thị được sử dụng nước sạch trung bình khoảng 80%, khu trung tâm đạt 94%, trung bình toàn thành phố đạt 82%. Các đô thị khác đạt từ 30% - đến 95,5%, trung bình đạt khoảng 60%. Riêng 03 đô thị còn lại là thị trấn Nghĩa Đàn, thị trấn Kim Sơn – huyện Quế Phong và thị xã Hoàng Mai, dân cư đô thị chưa được sử dụng nước từ hệ thông sản xuất nước sạch tập trung, hiện nay cả 3 đô thị này đã và đang đầu tư hệ thống cấp nước với tổng công suất thiết kế khoảng 112.500 m3/ngày.đêm).
Theo đó, trên toàn tỉnh đã đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng 487 công trình cấp nước sinh hoạt tập trung, tổng công suất thiết kế 60.140m3/ngày.đêm, công suất khai thác hiện tại 34.980m3/ngày đêm. Trong tổng số 487 công trình cấp nước thì hiện có khoảng 230 công trình hoạt động kém hiệu quả, một số công trình đã ngừng hoạt động (chủ yếu là các công trình cấp nước mô hình tự chảy), 257 công trình còn lại đang sử dụng và hoạt động ở mức tốt và trung bình.
Đối với nước dưới đất
Theo số liệu điều tra và kết quả thăm dò, tìm kiếm nước dưới đất của các dự án đã nghiên cứu, trên địa bàn tỉnh Nghệ An tồn tại 4 tầng chứa nước lỗ hổng trong các trầm tích bở rời, trong đó có 2 tầng chứa nước thuộc loại giàu nước.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK