Trang chủ Đạo đức Lớp 5 Tại giải bóng đá nam đó trường tổ chức ,lớp 5A chọn được 7 bạn thân gia thi đấu .Vào...
Câu hỏi :

Tại giải bóng đá nam đó trường tổ chức ,lớp 5A chọn được 7 bạn thân gia thi đấu .Vào giờ ra chơi ,các bạn nữ trong lớp bàn nhậu sẽ cùng đi cổ vũ cho các bạn nam .Mình đi ngang qua nghe thấy liền bảo :"Ôi trời,con gái các cậu thì biết cái gì về đá bóng đá,đi làm gì cho chật chỗ ".Em có đồng tình với suy nghĩ của Mình hay không ,nếu là bạn nữ trong lớp ,em sẽ khuyên bạn điều gì?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:em ko đồng tình với suy nghĩ của Mình

nếu là bạn nữ trong lớp em sẽ khuyên bạn là chỉ muốn đi cổ vũ cho các bạn nam để các bạn có tinh thần đá bóng,thế nên suy nghĩ của bạn Mình là sai.

 

Lời giải 2 :

Trả lời

`-` Em không đồng tình với suy nghĩ của bạn Minh .

Nếu là bạn nữ trong lớp em sẽ

`-` Khuyên bạn nên nhìn nhận lại và  tôn trọng về sự khác biệt. Khi bạn đã nhận ra cái sai của mình thì bảo bạn đi xin lỗi các bạn nữ vì đã mất công và thời gian để đi cổ vũ .

Bạn có biết?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo đức giúp con người sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn. Hãy rèn luyện và thực hành những lời răn dạy về đạo đức để trở thành những người có ích cho xã hội!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK