Trang chủ GDCD Lớp 6 hãy nhận xét sự nguy hiểm có thể xảy ra và cách xử lý của các nhân vật trong tình...
Câu hỏi :

hãy nhận xét sự nguy hiểm có thể xảy ra và cách xử lý của các nhân vật trong tình huống dưới đây a) thấy chuông báo cháy của chung cư vang lên trân chay ngay ra thang máy để thoát hiểm. b) trời nắng nóng, sau khi chơi đá bóng các bn rủ nhau xuống tắm xông nhưng minh từ chối và khuyên các bn ko nên tắm sông. c) vy vẫn lội qua suối để về nhà dù trời dang mưa to và có thể xảy ra lũ quét.

Lời giải 1 :

A. Tình huống một rất nguy hiểm ,ko nên đi thang máy vì khi đó tháng máy sẽ bị chập điện hành đọng của trân là sai trân nên đi cầu thang bộ 

B.tình huống hai cũng rất nguy hiểm vì có thể bị đuối nước hành động của mình là đúng 

C.tình huống ba rất nguy hiểm vì có thể xảy ra xạt lỡi đất hành động của Vy là sai

Lời giải 2 :

câu a: là sai ,vì khi cháy lửa sẽ phát tán rất nhanh                                                                câu b : là đúng bởi vì tắm sông sẽ rất nguy hiểm , khi đá bóng mệt mà tắm sông rất dễ bị chuột  rút                                                                                                                                    câu c : hành động của  Vy là sai trái , đag lũ quét mà bn vẫn cố tình lội qua                             

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK