Trang chủ Khác Lớp 4 Cảm thụ 1. Trình bày cảm nhận của em khi đọc 4 dòng thơ đầu tiên bài Quả ngọt cuối...
Câu hỏi :

Cảm thụ

1. Trình bày cảm nhận của em khi đọc 4 dòng thơ đầu tiên bài Quả ngọt cuối mùa.

2. Trình bày cảm nhận của em khi đọc 4 dòng cuối cùng bài Quả ngọt cuối mùa.

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước giải :1 khi nhắc tới bài thơ quả ngọt cuối mùa không thể nói gì hơn đó là một bài thơ tràng đầy sự yêu thương của người bà dành cho cháu (cháu là tác giả ) bốn dòng thơ : đầu Trong vòm lá mới chồi non , Chùm cam bà giữ vẫn còn đun đưa , Quả ngon dành tận cuối mùa , Chờ con phần cháu bà chưa trảy vào . Em thấy bốn dòng này thể hiện tình cảm của người bà cho người cháu vì bà lưu dữ những quả ngon ngọt tới cuối mùa cho con cháu của mình ăn .

2 Khi đọc bốn dòng thơ cuối : Bà ơi thương mấy là thương , Vắn con xa cháu tóc xương da mồi , Bà như quả ngọt chín rồi , Càng thêm tuổi tác càng tươi lòng vàng . Em thấy được sự yêu thương của con cháu dành cho người bà , bà càng già đi thì bà càng thương cháu . 

 

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK