Trang chủ Khác Lớp 5 Viết về những ước mơ , những khát vọng để xây dựng Tổ quốc em tươi đẹp hơn ( không...
Câu hỏi :

Viết về những ước mơ , những khát vọng để xây dựng Tổ quốc em tươi đẹp hơn ( không quá 800 từ ) Cần gấp

Lời giải 1 :

Ai trong chúng ta cũng có những ước mơ, hoài bão, khát vọng khác nhau. Từ khi còn nhỏ nghe dược những câu chuyện cổ tích thì chúng ta sẽ có ước mơ muốn trở thành công chúa, hoàng tử, những người ở hiền gặp lành. Lớn lên hơn một chút thì chúng ta sẽ có những ước mơ rằng sau nay mình muốn làm gì, muốn trở thành ai trong cuộc sống. Dù là ước mơ hay khát vọng gì thì chúng ta đều có chung một mục tiêu đó là xây dựng tổ quốc tươi đẹp hơn.

Đất nước chúng ta đã có lịch sử hàng ngàn năm, chịu ách đô hộ phương Bắc, chịu sự xâm lược của thực dân Pháp, đế quốc Mỹ. Nhưng với lòng yêu nước nồng nàn chúng ta đã giành được độc lập như ngày hôm nay.

Khao khát, mong muốn, hướng tới, có được những điều tốt đẹp mà mình mơ ước. Bên cạnh đó, khát vọng còn là quyết tâm, cố gắng thực hiện ết sức mình mục tiêu, ước mơ bản thân mình đặt ra. Mỗi người sống cần có cho mình một khát vọng cháy bỏng và cố gắng thực hiện những điều đó để cuộc sống của chúng ta trở nên tốt hơn. Nhắc đến thế hệ trẻ, thanh niên là nhắc đến khát vọng, hoài bão. Nhưng điều quan trọng là cần tìm cơ chế, động lực, giải pháp, chính sách để nuôi dưỡng, phát huy khát vọng và từ khát vọng trở thành động lực hành động, cống hiến trong mỗi bạn trẻ. Lý tưởng đẹp, khát vọng đẹp sẽ được chi phối, dẫn dắt mọi hành động của chúng ta. Và lý tưởng đó phải nằm trong hệ giá trị phát triển của đất nước, là độc lập, phồn vinh, hạnh phúc của dân tộc.

Chúng ta có khát vọng chúng ta mới có động lực vươn lên trong cuộc sống, khi vấp ngã hay gặp khó khăn cũng không nản chí mà biết đứng dậy bước tiếp về phía trước. Khát vọng giúp bản thân chúng ta kiên cường, cứng cỏi hơn.

Xây dựng tổ quốc tươi đẹp hơn cũng là giúp cho cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn. Có thể khẳng định rằng, khát vọng là một phần quan trọng của linh hồn con người, là kim chỉ nam cho cuộc sống của chúng ta.

Lời giải 2 :

Ước mơ của tôi về sự phồn thịnh của tổ quốc không chỉ giới hạn ở việc phát triển kinh tế mà còn mở rộng đến lĩnh vực giáo dục. Tôi mong muốn thấy đất nước mình trở thành một trung tâm học thuật với hệ thống giáo dục đa dạng và chất lượng, nơi mà tri thức được truyền đạt và khám phá.

Khát vọng của tôi cũng bao gồm việc xây dựng cộng đồng mạnh mẽ và đoàn kết, nơi mọi người chia sẻ tình yêu thương và sự hiểu biết. Tôi tin rằng bằng cách này, chúng ta có thể xây dựng một xã hội công bằng, nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phát triển theo đuổi ước mơ của mình.

Tôi hy vọng tổ quốc mình sẽ là một nguồn động viên lớn cho sự sáng tạo và khởi nghiệp. Bằng cách hỗ trợ và khuyến khích những ý tưởng mới, chúng ta có thể tạo ra những giải pháp sáng tạo cho các thách thức xã hội và kinh tế.

Trong ước mơ của tôi, tổ quốc trở nên môi trường sống xanh, bền vững, và ý thức về bảo vệ môi trường. Sự chú trọng vào năng lượng tái tạo và bảo vệ tự nhiên giúp chúng ta bảo vệ tài nguyên cho thế hệ tương lai và duy trì vẻ đẹp tự nhiên của quê hương.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK