Trang chủ Khác Lớp 7 Câu tục ngữ Số câu/ số tiếng Gieo vần Ngắt nhịp Nhận xét 1.Gió heo may, chuồn chuồn bay thì...
Câu hỏi :

Câu tục ngữ Số câu/ số tiếng Gieo vần Ngắt nhịp Nhận xét 1.Gió heo may, chuồn chuồn bay thì bão (về dung lượng, về cấu trúc,về âm hưởng) 2.Kiến cánh vỡ tổ bay ra Bão táp mưa sa gần tới. 3.Mây kéo xuống biền thì nắng chang chang, mây kéo lên ngàn thì mưa như trút 4.Đêm tháng Năm chưa nằm đã sáng Ngày tháng Mười chưa cười đã tối. 5.Nắng chóng trưa, mưa chóng tối 6.Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống 7.Nắng tốt dưa. mưa tốt lúa 8.Làm rộng ba năm không bằng chăn tằm một lứa 9.Người sống hơn đống vàng 10.Đói cho sạch, rách cho thơm 11.Không thầy đố mày làm nên 12.Học thầy chẳng tày học bạn. 13.Muốn lành nghề, chớ nề học hỏi. 14.Ăn quả nhớ kẻ trồng cây. 15.Một cây làm chẳng nên non Ba cây chụm lại nên hòn núi cao

Lời giải 1 :

2. 

- câu 1, 6 có 8 tiếng

- câu 5, 7, 9, 10, 11, 12, 13, 14 có 6 tiếng

- câu 8 có 10 tiếng

3. 

(1) may- bay

(2) ra - Sa

(3) chang - ngàn

(4) năm - nằm , mười - cười

(5) trưa- mưa

(6) phân - cần

(7) dưa- mưa

(8) năm - tằm

(9) sống - đống

(10) sạch - rách

(11) thầy - mày

(12) thầy - tày

(13) nghề - nề

(15) non - hòn

4.  Câu (15) là câu lục bát

5. Câu (15) 

- Hình ảnh "một cây" là ẩn dụ cho việc không đoàn kết và làm việc riêng lẻ của con người.

- Còn "ba cây" là hình ảnh ẩn dụ cho việc đoàn kết để làm việc lớn của con người.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK