Trang chủ GDCD Lớp 10 1. Hệ thống pháp luật Việt Nam 2. Văn bản pháp luật Việt Nam a. Văn bản quy phạm pháp...
Câu hỏi :

1. Hệ thống pháp luật Việt Nam

2. Văn bản pháp luật Việt Nam

a. Văn bản quy phạm pháp luật

b. Văn bản áp dụng pháp luật

Lời giải 1 :

 Sgk Giáo dục kinh tế pháp luật trang 77, 78 79

image
image
image
image

Lời giải 2 :

Theo hướng dẫn được trình bày trong Giáo trình Lý luận chung nhà nước và pháp luật, định nghĩa về văn bản áp dụng pháp luật là một khái niệm được tập trung vào văn bản có tính chất pháp lý cụ thể, có nguồn gốc từ các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, các nhân vụ trách nhiệm, hoặc các tổ chức xã hội được nhà nước ủy quyền, và được triển khai dựa trên nền tảng của những quy phạm pháp luật sẵn có. Chức năng chính của văn bản áp dụng pháp luật là xác định, cụ thể hóa các quyền và nghĩa vụ pháp lý tương ứng của các thực thể riêng biệt hoặc cụ thể hóa các biện pháp trách nhiệm pháp lý đối với các thực thể vi phạm quy phạm pháp luật. Điều này thể hiện rõ sự tương tác phức tạp giữa văn bản quy phạm pháp luật và văn bản áp dụng pháp luật trong việc xây dựng và duy trì hệ thống pháp luật có hiệu lực và công bằng trong xã hội.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK