Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 1. (3,0 điểm) cho “Có một vị đạo diễn đang đứng ở nhà ga xe lửa, có một cậu...
Câu hỏi :

Lam giúp vs ạ camon nhe

image

Câu 1. (3,0 điểm) cho “Có một vị đạo diễn đang đứng ở nhà ga xe lửa, có một cậu bé đến ngỏ ý muốn đánh giày ông nhưng đạo diễn từ chối. Sau đó cậu bé khẩn

Lời giải 1 :

Câu 1:

`a)` Cậu bé đánh giày đã thể hiện phẩm chất trung thực. Vì cậu bé có xin ông đạo diễn tiền, dù ông đạo diễn đã quên câu chuyện đó nhưng cậu bé vẫn tới trả tiền đúng như ngày hẹn. Tính trung thực có nghĩa là làm gì cũng phải hứa, làm gì sai phải nhận lỗi.

`b)` Bài học rút ra từ tình huống trên là chúng ta phải trung thực trong mọi hoàn cảnh, nếu như chúng ta nói dối thì sẽ không ai tin tưởng chúng ta và họ sẽ không giúp đỡ chúng ta.

Lời giải 2 :

a, Theo em, việc làm của cậu bé đánh giày thể hiện được phẩm chất đạo đức: trung thực, chân thành, tốt bụng, biết giữ lời hứa, kiên trì,...

Trung thực=chân thành=biết giữ lời hứa: biết nói lời phải giữ lấy lời, biết giữ lời hứa rõ ràng.

Tốt bụng: biết giúp đỡ người khác, biết ngỏ ý muốn giúp người khác,..

Kiên trì: biết cố gắng thực hiện điều gì đó, biết chờ đợi, giữ lời hứa với người khác.

b, Em rút ra được bài học: Trong cuộc sống, bản thân chúng ta phải biết sống lương thiện, thật thà, không nên làm người khác mất niềm tin vào bản thân chúng ta. Chúng ta phải biết sống chân thực, thân thiện, hoà đồng để tạo nên một xã hội văn minh, tươi sáng.

Chúc bn hok tốt!!!

#giahan27511

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK