Trang chủ Hóa Học Lớp 12 Xác định loại phản ứng CH3-CH2-CH2OH+HCl A) Cộng thân hạch B) Thế thân điện tử C) Thế thân hạch D)...
Câu hỏi :

Xác định loại phản ứng CH3-CH2-CH2OH+HCl A) Cộng thân hạch B) Thế thân điện tử C) Thế thân hạch D) Cộng thân điện tử Chọn A để thu được sản phẩm duy nhất A+ HBr ---> 3-bromohexan A. 2-hexen B. 3-hexen C.1-hexen D. 3-hexin

Lời giải 1 :

Đáp án:

Câu 1: $C$

Tên cơ chế được đặt theo tên giai đoạn chậm của phản ứng, ở đây là giai đoạn của nucleophile $Br^-$. $H^+$ proton hoá cặp electron chưa liên kết trên $O$, sau đó nucleophile $Br^-$ tấn công carbon liên kết với $O$, tạo ra dẫn xuất bromide. Leaving group là $H_2O$.

Câu 2: $B$

3-bromohexane: $CH_3-CH_2-CHBr-CH_2-CH_2-CH_3$ 

Chất $X$ chỉ tạo một sản phẩm cộng $HX$ nên là alkene có tính đối xứng. Đó là $CH_3-CH_2-CH=CH-CH_2-CH_3$

Bạn có biết?

Hóa học là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất. Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó. Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học. Hãy đam mê và khám phá thế giới của các chất hóa học và phản ứng!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK