Trang chủ GDCD Lớp 6 Việc làm của bạn nào dưới đây chưa tiết kiệm? (Khoanh tròn vào những chữ cái trước phương án em...
Câu hỏi :

Việc làm của bạn nào dưới đây chưa tiết kiệm? (Khoanh tròn vào những chữ cái trước phương án em chọn) A.Mỗi khi được mẹ cho đi siêu thì, Nam cùng em mua nhiều đồ chơi, vật dụng mặc dù nhà đã có. B. Khi năm học kết thúc, Lan thường soạn những quyển vở cũ cắt những trang giấy trắng để năm sau làm nháp. C. Khi cùng mẹ dọn dẹp nhà cửa để đốn tết, linh thường gấp cẩn thận quần áo cũ không dùng đến để gửi tặng những người có hoàn cảnh khó khăn D. Bình luôn tiết kiệm tiền tiêu vặt để dùng khi cần thiết. (Cả lời giải thích)

Lời giải 1 :

Việc làm của bạn A.Nam chưa tiết kiệm

Bỏi vì trong khi nhà đã có nhiều đồ chơi r , thì không cần phải mua nữa và nếu mau nhiều nữa thì càng tốn tiền

Lời giải 2 :

Trong tất cả đáp án A, B, C, D, ta chọn đáp án: A

Lời giải chi tiết : Việc mà Nam và em của mình là không đúng, chưa tiết kiệm vì họ mua nhiều đồ chơi và vật dụng dù nhà đã có. Theo tôi, việc làm này rất lãng phí.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK