Trang chủ GDCD Lớp 9 Đâu phải sống ở đời , người ta làm mình tổn thương thì mình phải trả đũa lại , nghĩa...
Câu hỏi :

Đâu phải sống ở đời , người ta làm mình tổn thương thì mình phải trả đũa lại , nghĩa cử cao đẹp và cách trả thù sâu sắc nhất đó là tha thứ và ngừng quan tâm

Câu trên nói về phẩm chất đạo đức nào ở con người?

Lời giải 1 :

Đâu phải sống ở đời , người ta làm mình tổn thương thì mình phải trả đũa lại , nghĩa cử cao đẹp và cách trả thù sâu sắc nhất đó là tha thứ và ngừng quan tâm

=> Câu nói trên thể hiện lòng vị tha tốt đeph của con người. Vị tha không chỉ là biểu hiện của lòng hiền hậu, mà còn là sức mạnh tạo nên cuộc sống ý nghĩa. Người được mình tha thứ sẽ được có thêm cơ hội sửa chữa lỗi lầm mà mình đã gây ra trong quá khứ và làm cho cuộc sống này trở nên tốt đẹp hơn.

$#bear$

Lời giải 2 :

$-$ Câo trên nói về phẩm chất đạo đức vị tha ở con người . Vị tha là hành vi nhường nhịn bỏ qua những lỗi lầm của người khác . Người được vị tha sẽ có cơ hội để sửa sai những lỗi lầm mình đã gây ra trong quá khứ . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK