Trang chủ GDCD Lớp 8 em hãy đọc và nhận định sau để xây dựng bản thuyết trình về vai trò của việc xác định...
Câu hỏi :

em hãy đọc và nhận định sau để xây dựng bản thuyết trình về vai trò của việc xác định mục tiêu cá nhân. việc lập mục tiêu có sức mạnh bởi nó tạo ra sự tập trung. nó mài sắc giấc mơ. nó cho ta khả năng để chú trọng vào đúng hành động ta cần để đạt được mọi thứ ta khao khát trong đời giúp tuiii

Lời giải 1 :

Bạn tham khảo đoạn văn dưới và xây dựng thành bài viết hoàn chỉnh theo ý muốn nhé!

        Có câu nói : "Việc lập mục tiêu có sức mạnh bởi nó tạo ra sự tập trung. Nó mài sắc giấc mơ. Nó cho ta khả năng để chú trọng vào đúng hành động ta cần để đạt được mọi thứ ta khao khát trong đời".  Có thể nói việc xác định mục tiêu cá nhân (mtcn) có tầm quan trọng quyết định đối với thành công của mỗi cá nhân ấy trong công việc. Vậy xác định mtcn là gì?

        Mtcn là những kết quả cụ thể mà mỗi người mong muốn đạt được trong 1 khoảng thời gian nhất định. Việc xác định mtcn sẽ giúp mỗi người có động lực hơn trong cuộc sống, hoàn thiện bản thân, hướng đến những mục đích cao đẹp và thực hiện được ước mơ của mình.

        Việc xác định mtcn giúp ta hình dung trước các công việc cần làm, phân phối thời gian hợp lý, tránh bị động, bỏ sót các công việc cần làm. Từ đó ta xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng mục tiêu. Nhờ việc xác định mtcn giúp ta làm việc khoa học, chủ động trong công việc, đảm bảo công việc được thực hiện có kết quả tốt cùng với quá trình làm việc ấy ta có thể điều chỉnh những công việc chưa phù hợp, hoàn thiện được kỹ năng của bản thân, mở ra nhiều cơ hội mới, mối quan hệ mới.

        Như vậy, thành công không đến từ cách bạn nghĩ mà đến từ cách bạn làm. Việc xác định mtcn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của mỗi người. (Sau đó liên hệ bản thân, nếu cần)

`#seungho`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK