Trang chủ GDCD Lớp 12 Bà giờ hợp đồng thuê anh M và anh H làm bảo vệ cho công ty do bà làm giám...
Câu hỏi :

Bà giờ hợp đồng thuê anh M và anh H làm bảo vệ cho công ty do bà làm giám đốc nhận được tin báo vợ mình là chị S phải nhập viện điều trị cấp cứu do ngộ độc thực phẩm ăn mợ đã nhờ anh k cùng ca trực trông giúp và tới bệnh viện do mất bình tĩnh xe máy của anh M điều khiển đã vượt tín hiệu đèn đỏ và đâm vào anh k khiến anh bị thương nhẹ nên anh P bị cảnh sát giao thông tiến hành lập biên bản sự việc cũng trong thời gian trên theo sự việc chỉ đạo của bà gắt lái xe đến địa điểm nhận hàng cho công ty do không quen đường đi xe ô tô do anh h điều khiển đã đâm vào giải phân cách khiến cho số hàng hóa bị hư. Anh M và anh h đồng thời phải chịu cát loại trách nhiệm pháp lý nào dưới đây ? A dân sự và kỉ luật B hành chính và kỉ luật C hành chính và dân sự D hành chính và hình sự

Lời giải 1 :

@Dark

⇒ Chọn C.

Giải thích:

- Anh M và Anh H có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý như sau:

+ Anh M đã vượt đèn đỏ và gây ra tai nạn, điều này có thể dẫn đến trách nhiệm hành chính do vi phạm luật giao thông.

+ Anh H đã lái xe đâm vào giải phân cách và làm hỏng hàng hóa, điều này có thể dẫn đến trách nhiệm dân sự do gây thiệt hại cho tài sản.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK