Trang chủ GDCD Lớp 6 or and abush den sbb yeuf meiri vuun 965 quond Ô LUYỆN TẬP ) Em hãy cho biết cách ứng...
Câu hỏi :

Lmmmmmm dunmmmm ikkkkkk mnnnnn hepmy

image

or and abush den sbb yeuf meiri vuun 965 quond Ô LUYỆN TẬP ) Em hãy cho biết cách ứng phó với một số tình huống giá tịnh dưới thì gi SV use pho m3 - Nhận đ

Lời giải 1 :

Tình huống 1: `Linh` và `Tùng` không nên trú mưa dưới gốc cây và lấy dù che, nếu thế khi tia sét `thiên` `lôi` đánh xuống thì cây sẽ bị cháy và không đảm bảo an toàn cho `Linh` và `Tùng`. Cách tốt nhất là 2 bạn nên ghé vào nhà 1 ai đó và xin họ cho mình trú mưa ở đó cho đến khi mưa trút đi thì 2 bạn đi về nhà.

Tình huống 2: `Mỹ` không nên chấp nhận ngay sự lời mời chở về của người lạ. `Mỹ` nên kêu người lạ gọi cho bố của `Mỹ`, nếu không được thì từ chối, còn nếu được mà sử dụng công cụ AI thì em từ chối và nhờ người đáng tin cậy gọi điện cho bố bạn để chở bạn về.

Tình huống 3: `Hưng` sẽ bỏ chạy đi, để hết các đồ không quan trọng bỏ lại, những thứ quan trọng thì nên đem theo(VD: tiền bạc, điện thoại, laptop,...) sau đó em hãy đạp nhanh hết sức khi có con hẻm thì nên ghé vào đánh lạc hướng bọn tội phạm sau đó em sẽ gọi điện gọi công an và bố mẹ để đến chỗ `Hưng` kịp thời.

Lời giải 2 :

`@` Tình Huống `1` : Nếu em là hai bạn, em sẽ tìm một ngôi nhà để trú thay vì tìm một gốc cây to và bật ô, hành động như vậy có thể đe dọa đến tính mạng của hai bạn và nó không hề an toàn cho bản thân hai bạn. Hai bạn có thể tìm một ngôi nhà một cái lán để tá túc tạm đợi ngớt cơn mưa và sấm sét để tiếp tục trở về nhà. 

`@` Tình Huống `2`: Em sẽ từ chối và nhờ người xung quanh gọi đến điện thoại bố mẹ để tới đón em.

`@` Tình Huống `3`:  Em sẽ hô to lên cho mọi người xung quanh đến giúp đỡ mình.

`#` Nảu 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK