Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 em hãy viết đoạn văn (khoảng 6-8 câu ) đề xuất những bài học hành động để con người tránh...
Câu hỏi :

em hãy viết đoạn văn (khoảng 6-8 câu ) đề xuất những bài học hành động để con người tránh rơi vào kết cục như anh thợ mộc trong Đẽo đày giữa đường

Lời giải 1 :

$Làm:$ 

Văn bản "Đẽo cày giữa đường" là một văn bản hay nói về những người không có chính kiến dễ bị lung lay bởi những lời nói của người khác mà không biết phân biệt đúng sai như thế nào?$(1)$ Và cũng quả đúng như vậy , trong cuộc sống của chúng ta cũng đang có những người “đẽo cày giữa đường” như thế đấy .$(2)$Điều đó khiến cho con người, và bản thân chúng ta dễ gặp phải thất bại, mất đi sự tự tin vào bản thân của mình.$(3)$  Vì vậy, giờ đây mỗi chúng ta cần phải nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức để tạo nên một nền tảng vững chắc cho những quan điểm của bản thân. $(4)$Bên cạnh đó, mỗi người cũng cần tích cực học hỏi những kĩ năng mềm, rèn luyện tâm lí và bản lĩnh vững vàng để đương đầu với mọi thử thách. $(5)$Điều này sẽ hỗ trợ chúng ta trong con đường chinh phục thành công.$(6)$ Nếu như bạn làm được như vậy sẽ giúp cho xã hội ngày càng tốt hơn và sẽ không còn những người như" Đẽo cày giữa đường" nữa.$(7)$ Vì vậy giờ đây tôi và các bạn cũng nhau cố gắng để không một ai chở thành một con người như vậy nữa nhé $(8)$.$!!$

$°ahine$

Lời giải 2 :

$#Ruby$

     Những câu truyện ngụ ngôn luôn truyền tải những thông điệp, những ý nghĩa và cả những bài học sâu sắc được gửi gắm đến các bạn độc giả. Và câu truyện ngụ ngôn "Đẽo cày giữa đường" cũng như thế. Biết rằng việc tiếp thu ý kiến là hay bởi khi con người ta tiếp thu ý kiến, ta sẽ dần sửa đổi bản thân và trở nên hoàn thiện hơn nhưng nếu tiếp thu ý kiến của người khác một cách cứng nhắc như anh thợ trong câu truyện cũng không hề hay chút nào! Anh thợ đã sử đi sửa lại khúc gỗ theo lời người này người kia nhưng chẳng ai mua mà lỗ nặng. Qua câu chuyện, ta có thể thấy rằng, nghe góp ý người khác là tốt nhưng cần xem xét kĩ lưỡng, suy nghĩ trước sau rồi mới đưa ra quyết định chứ đừng vội vàng làm luôn như anh thợ trong câu truyện. Hoặc chúng ta có thể làm theo nhưng với thời gian ngắn và có thử nghiệm từ trước vì biết đâu có những người thực sự góp ý đúng thì sao, bạn nhé!

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK