Trang chủ Khác Lớp 12 Là học sinh cần lm j để nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng chống tệ nạn ma túy học...
Câu hỏi :

Là học sinh cần lm j để nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng chống tệ nạn ma túy học đường hiện nay (3phần MB,TB, KB )

Giúp mình với ạ mai thi rồi

Lời giải 1 :

Là học sinh cần lm j để nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng chống tệ nạn ma túy học đường hiện nay

                                                                    Bài làm

 Hiện nay vấn đề ma túy học đường đã xuất hiện rất nhiều,các đối tượng sử dụng ma túy ko còn chỉ là những người trưởng thành mà còn nhắm vào các đối tượng học sinh,sinh viên.Vậy nên là học sinh em cần làm những việc như sau để nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng chống tệ nạn ma túy là:

 Theo số liệu từ Bộ Công an, trong số hơn 235.000 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý của cả nước, từ 16 đến dưới 30 tuổi chiếm 48%, trong đó khoảng 60% người sử dụng ma túy lần đầu tiên có độ tuổi từ 15 tuổi đến 25 tuổi. Cá biệt, nhiều em 13-14 tuổi đã sử dụng ma túy.Ko chỉ sử dụng mà còn có nhiều học sinh dụ dỗ những học sinh khác,những học sinh đó thường vì sĩ diện bạn bè mà bất chấp tất cả dù bt nó rất độc hại.Ngoài việc sử dụng,còn có nhiều em tàng trữ,vận chuyển,ua bán trái phép những chất cấm.Từ công tác xét xử những đối tượng cầm đầu đường dây mua bán ma túy cho thấy, học sinh đang là mục tiêu mà các băng nhóm buôn bán ma túy lợi dụng, khai thác phục vụ mục đích xấu bởi đây là nhóm nguy cơ cao dễ bị dụ dỗ, khống chế.Khi được hỏi về cách nhận biết những đồ vật nào có thể ẩn chứa chất ma túy, nhiều học sinh THCS, THPT trên địa bàn TP. Hà Nội bày tỏ sự lúng túng, lo ngại khi không phân biệt được đâu là sản phẩm an toàn hay đâu là sản phẩm có chứa các chất gây nghiện. Một em học sinh chia sẻ: "Bình thường, em cũng có đọc các thông tin về ma túy trá hình trong những đồ ăn. Em sợ rằng lúc nào đó mình có thể trở thành nạn nhân hoặc người sử dụng ma túy mà không hay biết".Vì vậy để nâng cao hiệu quả đấu tranh pòng chống tệ nạn ma túy học đường em cần:tỉnh táo trước những lời dụ dỗ,ép buộc sử dụng ma túy,nếu em là người bị dụ dỗ hãy báo cáo ngay cho người lớn,thầy cô giáo những người có uy tín cao,cùng nhau tuyên truyền cách phòng chống tệ nạn ma túy học đường,ko ăn đồ ko rõ nguồn gốc,hay đồ người lạ cho.

  Để phòng chống tệ nạn ma túy học đường mọi người cần có cho mình những kĩ năng,kiến thức để phòng bị những thứ độc hai đó.

 Cảm ơn vì đã đọc

~Chúc bạn học tốt~

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK