Trang chủ GDCD Lớp 9 Hiện nay có một số phong tục tốt đẹp của dân tộc đã bị biến tướng em có suy nghĩ...
Câu hỏi :

Hiện nay có một số phong tục tốt đẹp của dân tộc đã bị biến tướng em có suy nghĩ gì về thực trạng này

Lời giải 1 :

hiện nay, xã hội phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, con người đã hòa nhập với nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Nhiều bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta đang ngày bị mai một, giới trẻ ngày càng ít quan tâm và tìm hiểu về những phong tục tốt đẹp của dân tộc ta. những giá trị tốt đẹp này ngày bị lãng quên, giới trẻ đã thu hẹp tầm hiểu biết về những truyền thống, phong tục tốt đẹp do ông cha ta tạo ra. Con người đã đánh mất đi giá trị cốt lõi của đất nước mình. hiện tượng đã nhận được sự quan tâm của nhiều người trên khắp thế giới, vậy phải làm thế nào để khắc phục tình trạng này? . đây là một số giải pháp khắc phục nó: Mỗi cá nhân đặc biệt là học sinh chúng ta phải tìm hiểu những bản sắc văn hóa vốn có của dân tộc, giữ gìn và phát huy những giá trị đó với bạn bè năm châu. Học sinh cần phải đặt trách nhiệm giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc lên hàng đầu. Luôn tích cực trau dồi hiểu biết của mình về những giá trị văn hóa tốt đẹp của nước nhà.

 

Lời giải 2 :

Trong xã hội hiện đại ngày nay có rất nhiềuphong tục tốt đẹp bị biến tướng do nhiều tệ nạn xã hội xuất hiện.Nó khiến xã hội xuất hiện càng nhiều tệ nạn hơn,làm xã hội đi xuống và làm cho con người ngày càng hư hỏng.Vì vậy chúng ta cần cùng nhau bảo vệ và phát triển các phong tục tốt đẹp của dân tộc

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK