Trang chủ GDCD Lớp 12 11 M vi h. 3 oi 0 N enter A. Bình đẳng, trực tiếp, dân chủ. C. Bình đẳng, tự...
Câu hỏi :

cuu bay oi:)))))))) gấp nhoéeeee

image

11 M vi h. 3 oi 0 N enter A. Bình đẳng, trực tiếp, dân chủ. C. Bình đẳng, tự do, dân chủ, tự nguyện. Câu 5. Người thuộc trường hợp nào dưới đây không được

Lời giải 1 :

5. B

->  Người thuộc trường hợp  không được thực hiện quyền bầu cử : đang thi hành án phạt tù.

6. A

-> Nhân viên tổ bầu cử gợi ý bỏ phiếu cho ứng cử viên là vi phạm quyền bầu cử của công dân

7. D

-> Chị M bị buộc thôi việc trong thời gian đang nuôi con 8 tháng tuổi. Chị M cần căn cứ vào quyền khiếu nại của công dân để bảo vệ mình

8. B

-> Khi nhìn thấy kẻ gian đột nhập vào nhà hàng xóm, T đã báo ngay cho cơ quan công an. T đã thực hiện quyền tố cáo của công dân

9. B

-> Trong trường hợp này, chị N và ông G là đối tượng vừa bị khiếu nại, vừa bị tố cáo vì hành vi vi phạm pháp luật tại cơ quan làm việc.

10. C

-> Giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo tại địa phương, công dân đã thực hiện quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội ở phạm vi cơ sở

11. D

-> Quyền bầu cử và quyền ứng cử của công dân là cơ sở pháp lí – chính trị quan trọng để hình thành các cơ quan quyền lực nhà nước, để nhân dân thể hiện ý chí và nguyện vọng của mình.

12. A

-> Trong ngày bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, vì anh P đang bị tạm giam để điều tra nên nhân viên tổ bầu cử đã mang hòm phiếu phụ đến trại tạm giam và hướng dẫn anh P bỏ phiếu. Anh P đã được thực hiện nguyên tắc bầu cử  trực tiếp.    

13. B

-> Trong trường hợp này, ông A, chị K và chị G đã vi phạm quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội của công dân. 

14. Trường hợp này, chị A và cụ K đã vi phạm nguyên tắc bầu cử trực tiếp. Vì chị A viết phiếu bầu và bỏ phiếu vào hòm phiếu giúp cụ K là người không biết chữ. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK