Trang chủ GDCD Lớp 9 cho đi là 2 tsao ph choci ân ; sống; ni sẽ là ng cho đi che at g xã...
Câu hỏi :

Cứu vs ghi từng nd nha

image

cho đi là 2 tsao ph choci ân ; sống; ni sẽ là ng cho đi che at g xã hội tailj ai sẽ đc nhận bi nhan và nhân lại sông cao đẹp, đúng 1 HỌC cách cho đối vi ch

Lời giải 1 :

• Cho đi và nhận lại :

- Cho đi : là ta sẵn sàng trao đi một thứ tình cảm  tới người khác, sẵn sàng giúp đỡ những người khó khăn trong cuộc sống. 

- Phải cho đi vì :Khi ta cho đi 1 thứ gì đó, ta có thể sẽ nhận lại được nhiều hơn  những điều như thế, bao gồm cả tình cảm, vật chất , tinh thần ,.. 

- Người sẽ là người cho đi là : Tất cả chúng ta 

- Nhận lại : là ta nhận được sự quan tâm, giúp đỡ , yêu thương từ người khác, và cũng có thể  nhờ những gì ta đã cho đi lúc trước mà ta đã nhận lại được nó. 

- Người sẽ được nhận lại : Tất cả chúng ta

- Học cách cho đi thay vì chỉ biết nhận lại : Mỗi chúng ta phải học cách cho đi và nhận lại. Mỗi người hãy đứng ở vị trí , hoàn cảnh của đối phương để cảm nhận , thấu hiểu và chia sẻ. Đồng thời , khi ta biết cho đi thì ắt ta sẽ nhận lại . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK