Trang chủ Đạo đức Lớp 5 Tại giải bóng đá nam do trường tổ chức, lớp 5A chọn được 7 bạn tham gia thi đấu .Vào...
Câu hỏi :

Tại giải bóng đá nam do trường tổ chức, lớp 5A chọn được 7 bạn tham gia thi đấu .Vào giờ ra chơi Các bạn nữ trong lớp bàn nhau sẽ cùng đi cổ vũ cho các bạn nam .Minh đi ngang qua nghe thấy liền bảo :"Ôi trời con gái các cậu thì biết gì về bóng đá đi làm gì cho chật chỗ" em có đồng tình với suy nghĩ của Minh hay không nếu là bạn nữ trong lớp em sẽ khuyên bạn điều gì

Lời giải 1 :

Em không đồng tình với bạn Minh nếu là bạn nữ thì em sẽ:

Cậu không được làm như thế nam với nữ là bình đẳng vì sao những bạn nữ lại không được liên quan đến việc bóng đá . Bạn phải tôn trọng những bạn nữ  chứ.

Nếu là bạn trong hoàn cảnh đó bạn sẽ như thế nào?

Bạn hãy suy nghĩ lại đi .

(chúc bạn học tốt)

Lời giải 2 :

Đáp án:

 em không đồng tình với ý kiến với bạn  Minh 

Giải thích các bước giải:

 vì cổ vũ cho ai là quyền của các bạn và không cần biết luật hay không quan trọng là tinh thần của các bạn  và bảo với Nam là lần sau không được nói như vậy nữa 

Bạn có biết?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo đức giúp con người sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn. Hãy rèn luyện và thực hành những lời răn dạy về đạo đức để trở thành những người có ích cho xã hội!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK