Trang chủ Khác Lớp 8 nêu nét khái quát chính về sự phát triển của tỉnh thái bình từ thế kỉ 16 đến thế kỉ...
Câu hỏi :

nêu nét khái quát chính về sự phát triển của tỉnh thái bình từ thế kỉ 16 đến thế kỉ 20

Lời giải 1 :

 

Giải thích các bước giải:

Theo những nguồn tài liệu nghiên cứu về lịch sử phát triển châu thổ sông Hồng thì một phần đất đai thuộc phía Bắc và Tây Bắc tỉnh Thái  Bình có lịch sử từ 3.000 - 2.000 năm. Phần đất thuộc trung tâm tỉnh có lịch sử từ 2.000 - 1.000 năm. Hầu hết phần đất đai còn lại của tỉnh có lịch sử từ 1.000 năm trở lại đây theo xu hướng muộn dần, gần như song song với bờ biển hiện tại. Về lịch sử hình thành đất đai thì cơ bản như thế nhưng các làng xã ở Thái Bình được hình thành sớm, muộn khác nhau không hoàn toàn theo  xu hướng đó. Bởi vì từ thế kỷ X trở về trước, nhu cầu khai phá những vùng đất mới đặt ra chưa thật bức xúc. Từ thế kỷ XI trở về sau, công cuộc đào sông, đắp đê, trị thủy và quai đê lấn biển ở Thái Bình ngày càng được mở rộng, cho nên những làng xã có độ tuổi xấp xỉ 1.000 năm trở lại chiếm tỷ lệ khá cao ở Thái Bình. 

chúc b học tốt nha

Lời giải 2 :

Từ thế kỉ 16 đến thế kỉ 18, Thái Bình là một trong những vùng đất giàu màu, có nhiều hoạt động nông nghiệp, thủy sản và thủ công. Thái Bình cũng là nơi có nhiều danh nhân, anh hùng dân tộc, như Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Trãi, Trần Khánh Dư, Nguyễn Huệ, Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Đình Chiểu, Phan Đình Phùng, Phan Bội Châu, Phạm Hồng Thái, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Đức Cảnh, Lê Hồng Phong, Phan Chu Trinh, Nguyễn Tất Thành…

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK