Trang chủ Lịch Sử Lớp 4 giúp mình các bài tập LSĐL với ạ mình mong các bạn trả lời đầy đủ 3 Đọc thông tin...
Câu hỏi :

giúp mình các bài tập LSĐL với ạ mình mong các bạn trả lời đầy đủ

image

giúp mình các bài tập LSĐL với ạ mình mong các bạn trả lời đầy đủ 3 Đọc thông tin và quan sát các hình từ 4 đến 7, em hãy: – Nêu tác động tích cực và tiê

Lời giải 1 :

`*` Ý `1`

`-` Tác động tích cực:
`+` Vùng biển rộng, bờ biển kéo dài là điều kiện thuận lợi để phát triển hoạt động đánh bắt và nuôi trồng hải sản, giao thông đường biển, du lịch biển, sản xuất muối,....
`+` Các đồng bằng ven biển thích hợp trồng cây công nghiệp hàng năm (lạc, mía,...), vùng đồi núi phía tây phát triển trồng rừng, trồng cây công nghiệp lâu năm (cà phê, chè,...) và chăn nuôi gia súc.
`+` Trong vùng có nhiều tiềm năng phát triển thuỷ điện, điện gió, điện mặt trời.
`-` Tác động tiêu cực:
`+` Vào mùa mưa, có mưa lớn và bão, gây ra ngập lụt ở khu vực đồng bằng; lũ quét, sạt lở đất ở khu vực miền núi,... gây thiệt hại về người và tài sản.
`+` Mùa khô, có hiện tượng hạn hán, nhiều nơi thiếu nước cho sinh hoạt và sản xuất.
`+` Khu vực ven biển còn có hiện tượng cát bay ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân.
`*` Ý `2`

`-` Một số biện pháp phòng, chống thiên tai ở vùng Duyên hải miền Trung
`+` Đẩy mạnh việc trồng và bảo vệ rừng;
`+` Dự báo thiên tai kịp thời;
`+` Xây dựng và hoàn thiện hệ thống thuỷ lợi,....

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

`Tác động tích cực ở vùng Duyên hải mền Trung là:`

Các đồng bằng ven biển thích hợp trồng lúa và cây công nghiệp hàng năm (lạc, mía,...) vùng đồi núi phía tây phát triển trồng rừng, trông cây công nghiệp lâu năm (cà phê, chè,...) và chăn nuôi gia xúc.

`Tác động tiêu cực ở vùng Duyên hải miền Trung là:`

Vào mùa mưa, vùng Duyên hải miền Trung có mưa lớn và bão, gây ra ngập lụt ở khu vực đồng bằng: lũ quét, sạt lở đất ở khu vực miền núi,... gây thiệt hại về người và tài sản. Mùa khô, vùng có hiện tượng hạn hán, nhiều nơi thiếu nước cho sinh hoạt và sản xuất.

`Một số biện pháp phòng, chống thiên tai ở vùng Duyên hải miền Trung là:`

Để phòng, chống thiên tai trong vùng, cần thực hiện đông thời nhiều biện pháp: đẩy mạnh việc trông và bảo vệ rừng, dự báo thiên tai kịp thời, xây dựng và hoàn thiện hệ thống thủy lợi,...

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK