Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học câu hỏi 6694406
Câu hỏi :

viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học

Lời giải 1 :

trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước cứu dân tộc Việt Nam ta đặc biệt vào những năm 1964 đến 1968 Mỹ gia súc dồn dập tập kích và mở các trận công nhiều chiến sĩ cách mạng của chúng ta phải tăng cường vào chiến dịch chiến đấu miền Đông trước khi vào chiến khu anh Sáu anh Ba được về nghỉ phép 3 ngày là những người tham gia cách mạng từ ngày đầu các anh hiểu về cuộc chiến và cũng thấy được sự hi sinh mất mát của đồng chí đồng đội cũng như niềm khát khao là được về thăm nhà vợ con anh Sáu sau tám năm xa nhà nay mới có dịp về nhà nghỉ phép khao khát và mong mỏi của anh là được gặp con được nghe tiếng con gọi ba nhưng vừa về nhà cất tiếng Gọi Con thì bé thu lại vội chạy vào trong suốt 3 ngày phép anh luôn vỗ về gần gũi yêu thương nhưng đều bị thu cước từ. Thu thương ba mong mỏi ngày được gặp ba, vốn là một đứa bé có cá tính yêu thương diệt giòi thấy ông Sáu không giống với hình của ba trong ảnh em cương quyết không thừa nhận dù ông có yêu thương có vỗ về hay mẹ có tạo điều kiện để hai cha con gần gũi nhau em vẫn chỉ có những hành động nói nổi trống nói trống hay nhìn trộm hoặc xa lánh khi được ba gấp cho miếng trứng cá thì em lại hắt đi Khiến ông Sáu vô cùng đau khổ chính tình yêu mãnh liệt ấy đến khi hiểu ra sự việc do chiến trang ông Sáu bị thương mang trên mình vết sẹo làm nó càng thương ba nó hơn muốn giữ ba ở lại để chuộc lại lỗi lầm. Bằng tiếng gọi ba như xé tâm gian tĩnh lặng như vỡ òa trong tình yêu dâng trào. Nó nhảy phắt lên ôm trầm lấy ba hôn lên mặt mũi vả cả vết thẹo. Hành động của Thu như một lời tố cáo chiến tranh cuộc chiến tranh phi nghĩa đã làm cho gia đình vợ chồng, cha con phải xa cách, đẩy cha con ông Sáu vào hoàn cảnh ép le nhưng tình yêu thương của Thu dành cho ba thật đáng trân trọng.

$#Sano$

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK