Trang chủ GDCD Lớp 9 Lấy ví dụ chứng minh ý nghĩa của truyền thống tốt đẹp của dân tộc câu hỏi 6693472
Câu hỏi :

Lấy ví dụ chứng minh ý nghĩa của truyền thống tốt đẹp của dân tộc

Lời giải 1 :

Ví dụ chứng minh ý nghĩa của truyền thống tốt đẹp của dân tộc :

+ Truyền thống yêu nước , đoàn kết của dân tộc : Để có được ngày hôm nay thì đã phải hi sinh bao thế hệ đi trước - thế hệ anh hùng đã dũng cảm giành lại độc lập cho nhân dân Việt Nam

+ Truyền thống cần cù , sáng tạo ( trong học tập ) :  Suy nghĩ, tìm tòi những phương pháp học tập mới, khoa học và hiệu quả hơn. Ví dụ như: tổng kết kiến thức đã học bằng sơ đồ tư duy...

$Học Tốt Nhé !!!$

Lời giải 2 :

- Truyền thống yêu nước : là truyền thống đã ăn sâu trong máu của những con người Việt Nam. Ông cha ta từ xưa cũng đã có rất nhiều câu ca dạo tục ngữ về truyền thống yêu nước này " giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh. "

- Truyền thống cần cù, siêng năng : con người Việt Nam từ xưa cũng đã rất siêng năng trong công việc, từ trẻ nhỏ đến người già. Người nhỏ phụ việc nhỏ như quét nhà, chăm em. Người lớn phụ việc lớn như siêng năng làm lụng và nuôi con.

- Truyền thống kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc : một số nơi ở Việt Nam vẫn có các làng nghề truyền thống phát triển đồ gốm, điêu khắc..

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK