Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 ai giúp mình với Tìm chủ ngữ trong các câu sau: a) Bẩy sảo cánh đen mỏ vàng chấp chới...
Câu hỏi :

ai giúp mình với Tìm chủ ngữ trong các câu sau: a) Bẩy sảo cánh đen mỏ vàng chấp chới liệng trên cánh đồng lúa mùa thu đang kết đòng. b) Tiếng chim không ngớt vang ra, vọng mãi lên trời cao xanh thẳm không cùng. c) Màu tối lan dần dưới từng gốc cây, ngả dài trên thảm cỏ, rồi đổ lốm đốm trên lá cành, trên những vòm xanh rậm rạp. d) Mưa ù xuống khiến cho mọi người không tưởng được là mưa lại kéo đến chóng thể. e) Nước chảy đỏ ngòm bốn bề sân, cuồn cuộn dồn vào các rãnh cống đổ xuống ao chuôm. f) Mấy con chim chào mào từ gốc cây nào đó bay ra hót râm ran. g) Mấy chú chim không rõ tránh mưa ở đâu giờ đã đậu trên cành cây cất tiếng hót véo von. h) Tôi cho máy xúc vun đất xong đâu vào đấy, hạ tay gầu rồi nhảy ra khỏi buồng lái. 1) Cuộc tiếp xúc thân mật ấy đã mở đầu cho tỉnh bạn thắm thiết giữa tôi và A-lếch- xây.

Lời giải 1 :

Đáp án:

`a)`

`-` Chủ ngữ: Bẩy sảo cánh đen mỏ vàng

`b)`

`-` Chủ ngữ: Tiếng chim

`c)`

`-` Chủ ngữ: Màu tối

`d)`

`-` Chủ ngữ: Mưa

`e)`

`-` Chủ ngữ: Nước

`f)`

`-` Chủ ngữ: Mấy con chim chào mào

`g)`

`-` Chủ ngữ: Mấy chú chim

`h)`

`-` Chủ ngữ: Tôi

`1)`

`-` Chủ ngữ: Cuộc tiếp xúc thân mật ấy

`@Dawn,byet`

Lời giải 2 :

`a)` Chủ ngữ : Bẩy sảo cánh đen mỏ vàng .

`b)` Chủ ngữ : Tiếng chim .

`c)` Chủ ngữ : Màu tối .

`d)` Chủ ngữ : Mưa .

`e)` Chủ ngữ : Nước .

`f)` Chủ ngữ : Mấy con chim chào mào .

`g)` Chủ ngữ : Mấy chú chim .

`h)` Chủ ngữ : Tôi .

`1)` Chủ ngữ : Cuộc tiếp xúc thân mật ấy .

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK