Trang chủ Lịch Sử Lớp 4 Ngày 30 tháng 04 là ngày lễ gì ? Vì sao lại chọn ngày 30 tháng 04 hàng năm là...
Câu hỏi :

Ngày 30 tháng 04 là ngày lễ gì ? Vì sao lại chọn ngày 30 tháng 04 hàng năm là ngày giải phóng miền Nam hoàn toàn đất nước ? Ngày lễ 30 tháng 04 ngày nay là ở đâu A dinh độc lập b chợ An Đông c chợ bến Thành D bệnh viện Phạm Ngọc Thạch

Lời giải 1 :

 `->` Ngày `30` tháng `04` là ngày kỷ niệm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.  

`->` Ngày `30` tháng `04` được chọn là ngày giải phóng miền Nam hoàn toàn đất nước vì vào ngày này năm `1975`, quân và dân ta đã tiến công vào Sài Gòn, đánh tan chính quyền Việt Nam Cộng hòa và giành chiến thắng cuối cùng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

 `->` Ngày lễ `30` tháng `4` ngày nay là ở `A.`Dinh Độc Lập

 

Lời giải 2 :

Ngày `30` tháng `04` là ngày giải phóng miền Nam.

Chọn ngày `30` tháng `04` hàng năm là ngày giải phóng miền Nam hoàn toàn đất nước vì đây là ngày chiến tranh kết thúc ở đất nước ta.

Ngày lễ `30` tháng `04` ngày nay là ở `A.` Dinh độc lập

`~Nhiee`

`@Hoidap247`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK