Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết đoạn văn kể về anh hùng lịch sử 2 trang 5 star and 1 thanks câu hỏi 6690992
Câu hỏi :

viết đoạn văn kể về anh hùng lịch sử 2 trang 5 star and 1 thanks

Lời giải 1 :

`-` Hai Bà Trưng 

`***` Bài làm: 

Hai Bà Trưng là Hai chị em Trưng Trắc và Trưng Nhị, được coi là anh hùng vĩ đại trong lịch sử Việt Nam. Vào thế kỉ thứ nhất Sau Công Nguyên, nước ta bị xâm lược bởi quân Trung. Trong thời gian này, hai chị em Trưng đã nổi dậy lãnh đạo cuộc kháng chiến chống lại ách thống trị của nhà Đông Hán. Với tình yêu quê hương, đất nước và lòng dũng cảm, Hai Bà Trưng đã tập hợp một đội quân gồm những người dân dũng cảm, cùng nhau chiến đấu vì lòng yêu quê hương, Đất nước. Trong cuộc kháng chiến, Hai Bà Trưng đã đánh bại quân xâm lược, giành lại nhiều vùng đất và thiết lập chính quyền tự trị. Điều đáng kinh ngạc là hai chị em không chỉ làm lãnh đạo quân đội mà còn tham gia trực tiếp vào chiến trường, trở thành những tướng lĩnh dũng cảm và tài ba. Dù vậy, Cuộc kháng chiến của Hai Bà Trưng chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn. Dưới sự chiến đấu mãnh liệt của quân Trung Hoa, hai chị em đã không thể chiến đấu bộc phải rút lui. Tuy cuộc chiến đấu không thành công nhưng Hai Bà Trưng đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người dân Việt Nam. 

`color{pink}{# N g u y ê n n } ` 

Lời giải 2 :

Bài làm

Võ Thị Sáu, vị nữ anh hùng của dân tộc. Chị được sinh ra ở huyện Đất Đỏ thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vào năm 1933. Võ Thị Sáu là một người con gái vô cùng thông minh, mưu trí, có tinh thần yêu nước và dũng cảm. Dù tuổi đời còn rất nhỏ nhưng chị đã tham gia làm liên lạc viên cho đoàn quân cách mạng và lập được rất nhiều chiến công hiển hách đáng khen thưởng. Năm 1948, chị được cấp trên giao cho nhiệm vụ vô cùng quan trọng đó chính là đánh phá một buổi lễ mít tinh nhằm kỉ niệm ngày chào mừng Quốc Khánh của thực dân Pháp để gây nhiễu loạn và phá hoại âm mưu của kẻ thù. Tại buổi lễ mít tinh đó, chị Võ Thị Sáu đã tung lựu đạn vào khán đài có tỉnh trưởng Lê Thành Trường-một lãnh đạo cấp cao của bè lũ tay sai cho thực dân Pháp để giải tán đám đông. Chính chiến công này đã giúp cho chị Võ Thị Sáu của chúng ta lập thêm nhiều chiến công oanh liệt hơn. Sau đó, chị Võ Thị Sáu được cơ quan trung ương Đảng giao cho nhiệm vụ tiêu diệt kẻ gian tế, nên tháng hai năm 1950 trong khi đi làm nhiệm vụ chị đã bị kẻ thù bắt giữ. Bọn giặc ngoại xâm đã tra tấn chị Võ Thị Sáu của chúng ta rất dã man, bắt chị khai ra những đồng đội của mình. Nhưng chị đã anh dũng và kiên quyết không khai dù chúng dùng nhiều thủ đoạn tra tấn tàn bạo như dùng dùi điện cho điện giật vào người chị hay dùng dùi nung lửa nóng khoan lên người chị....Cuối cùng không làm được gì chị Võ Thị Sáu, chúng buộc lòng đày chị ra Côn Đảo là nơi chuyên giam giữ và đày đọa những người tù chính trị của nước ta, là nấm mồ chôn thân của rất nhiều người anh hùng cách mạng của dân tộc Việt Nam ta. Tới ngày 23 tháng 1 năm 1952, chị Võ Thị Sáu anh hùng của chúng ta bị mang ra pháp trường xử tử khi tuổi đời chỉ tròn mười chín tuổi. Cho tới sau này khi đất nước chúng ta hoàn toàn sạch bóng kẻ thù năm 1993, chị Võ Thị Sáu được phong danh hiệu Anh Hùng Lực Lượng Vũ Trang Nhân Dân, là một trong những chiến sĩ vô cùng trẻ tuổi của nước ta được vinh danh thiên cổ. Tấm gương của chị Võ Thị Sáu làm cho chúng em vô cùng ngưỡng mộ, kính trọng vì những gì chị đã hy sinh cho quê hương, cho tổ quốc để chúng em hôm nay được hưởng cuộc sống thái bình.

chúc bạn học tốt!

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK