Trang chủ Khác Lớp 7 tầm quan trọng của bảo vệ rừng câu hỏi 6690987
Câu hỏi :

tầm quan trọng của bảo vệ rừng

Lời giải 1 :

khi bao vệ rừng ta sẽ thấy được vẻ đẹp uy nghiêm  của thiên nhiên tạo ra ,và nhờ có thiên nhiên thì chúng ta mới có được oxi thanh lọc ,hay không khí trong lành việc bảo vệ rừng là một điểu vô cùng quý giá điểu đó vừa giúp cho chúng ta có một không khí trong lành vừa giúp cho chúng ta có thêm nguyên liệu để phục vụ công tác cuộc sống

Lời giải 2 :

Bảo vệ rừng đóng vai trò quan trọng trong nhiều khía cạnh, không chỉ ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên mà còn tác động đến cuộc sống của con người.

Duy trì Đa dạng Sinh học: Rừng là môi trường sống cho một lượng lớn các loài động vật, thực vật và vi khuẩn. Bảo vệ rừng giúp duy trì sự đa dạng sinh học, giữ cho các loài có thể tồn tại và phát triển tự nhiên trong môi trường của mình.

Kiểm Soát Khí Hậu: Rừng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát khí hậu. Cây cỏ trong rừng hấp thụ carbon dioxide và sản xuất oxy thông qua quá trình quang hợp, giúp làm giảm lượng khí nhà kính trong không khí.

Bảo Vệ Đất Đai và Nước: Cây cỏ và hệ thống rừng giúp ngăn chặn quá trình rửa trôi đất và giữ nước, ngăn chặn lũ lụt và duy trì nguồn nước ngầm.

Cung Cấp Nguồn Lực Sống: Rừng cung cấp nhiều sản phẩm quan trọng như gỗ, thực phẩm, dược phẩm, và các sản phẩm rừng khác. Việc bảo vệ rừng là đảm bảo nguồn cung ổn định của những tài nguyên này.

Du Lịch và Nghệ Thuật: Rừng cung cấp môi trường tuyệt vời cho du lịch sinh thái và là nguồn cảm hứng cho nghệ thuật và văn hóa dân dụ.

Giảm Thiểu Hiểm Họa Cháy Rừng: Rừng có vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu nguy cơ cháy rừng. Sự mất mát rừng do cháy có thể có tác động lớn đến môi trường và đời sống xã hội.

Hỗ Trợ Kinh Tế và Cộng Đồng: Bảo vệ rừng có thể mang lại lợi ích kinh tế và xã hội cho cộng đồng địa phương thông qua việc quản lý bền vững nguồn lực rừng và phát triển các hoạt động kinh tế liên quan.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK