Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 I. ĐỌC – HIỂU ( 3.0 điểm ). Đọc đoạn trích: đó. Một khi liên tục phải đối đầu với...
Câu hỏi :

Giải e câu 4 từ 5 đến 7 dòng

image

I. ĐỌC – HIỂU ( 3.0 điểm ). Đọc đoạn trích: đó. Một khi liên tục phải đối đầu với khó khăn, thử thách, người ta dê rơi vào tình trạng Thường thì sự kiên nh

Lời giải 1 :

`4.` 

Qua văn bản trên bài học ý nghĩa mà em rút ra được là giá trị của sự kiên trì trong cuộc sống. Kiên trì vốn là một phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam, nó mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích tốt đẹp, giúp ta vượt qua mọi khó khăn và thử thách trong cuộc sống để tiến lên những thành công vượt qua giới hạn của bản thân mình và giúp ta trở nên khôn khéo thông minh hơn mỗi ngày. Văn bản trên đã khẳng định được những lợi ích vô cùng cần thiết của sự kiên trì trong cuộc sống là: vượt qua giới hạn của bản thân, tránh xa những cái xấu trong cuộc sống. Thúc giục mỗi bản thân chúng ta phải đối mặt với khó khăn vậy thử thách trong cuộc sống để chạm đến những giới hạn của bản thân và chinh phục nhiều điều mới lạ, thử thách sức chịu đựng, lòng kiên trì, nhẫn nại để nhận được "quả ngọt" cuối cùng mà không từ bỏ. Nhận biết được những điều xấu trong cuộc sống và phải luôn theo lễ phải, không quá tin tưởng để rồi sa vào cái ác, con đường tội lỗi. Dễ chán nản và bỏ cuộc, đánh mất niềm tin với mọi người,  xã hội và trở nên xa lánh. Lòng kiên trì và ý chí kiên định đem lại nhiều những lợi ích, là một trong những lối sống tốt đẹp mà  người cần noi theo.

Lời giải 2 :

            Bài học được tôi thấm nhuần nhất qua văn bản trên là sự kiên trì, với cái xã hội này chúng ta chỉ là một mắt xích nhỏ bé giữa bao la sự vật sự việc. Chúng cứ tiếp diễn như một chu kì thường nhật, quá trình chúng diễn ra có thể là một kết quả như chúng ta mong đợi hoặc trái lại. Với một sự kiện được diễn ra quá dài khiến ta sẽ nản nhưng thời gian là sự trả lời thích đáng nhất, quan trọng bạn trau chuốt được bao nhiêu. Có cả những thành quả không như mong đợi, thì chính ta dùng một khoảng thời gian nhất định có thể biến kiết quả đó thành như ý định của mình. Kiên trì và thời gian là mấu chốt cho sự việc, hãy cứ tin vào chính mình dù cho kết quả có ra sao!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK