Trang chủ Khác Lớp 7 Viết bài thu hoạch trải nghiệm ở thủy điện Hòa Bình và bản lác Mai Châu ( Hòa Bình )...
Câu hỏi :

Viết bài thu hoạch trải nghiệm ở thủy điện Hòa Bình và bản lác Mai Châu ( Hòa Bình ) Ngắn gọn

Lời giải 1 :

Đáp án:

 đợi tí

Giải thích các bước giải:

BÀI THU HOẠCH

Đi tham quan về nhà máy thủy điện Hòa Bình

 

1. Giới thiệu về nhà máy. 

Nhà máy thủy điện Hòa Bình được xây dựng từ năm 1979 đến năm 1994  tại tỉnh Hòa Bình trên Sông Đà thuộc miền Bắc Việt Nam nước ta. Đây là nhà máy do Liên Xô viện trợ và hỗ trợ xây dựng, hướng dẫn vận hành, là biểu trưng cho tình hữu nghị keo sơn giữa Việt Nam và Liên Xô.

Nhà máy Thủy điện Hòa Bình xây dựng tại địa bàn tỉnh Hòa Bình, trên sông Đà thuộc địa phần miền Bắc của Việt Nam. Từ năm 1994 đến năm 2012, thủy điện Hòa Bình là công trình nhà máy thủy điện lớn nhất tại Đông Nam Á. Công trình thủy điện Hòa Bình chính thức khởi công vào ngày 6/11/1979. Trải qua 15 năm xây dựng với những nỗ lực không ngừng nghỉ của hàng nghìn cán bộ, tư vấn thiết kế, kỹ sư và các chuyên gia hàng đầu, đến ngày 20/4/1994, nhà máy chính thức khánh thành và đi vào hoạt động.

Công trình nhà máy thủy điện Hòa Bình được thiết kế đa chức năng, trong đó vừa sản xuất điện năng phục vụ cho sự phát triển của kinh tế, xã hội, vừa đóng vai trò trị thủy sông Đà, chống lũ lụt và phục vụ đời sống của người dân địa phương. Với ý nghĩa và vai trò quan trọng, Thủy điện Hòa Bình được ca ngợi là “công trình Thế kỷ” của Việt Nam

2. Một số công trình của nhà máy thủy điện Hòa Bình

Đập đất đá: Đặt đức đá có khối lượng 22 triệu m³, Chiều dài là 743m, chiều cao là 128m, chiều rộng là 15m, chiều rộng chân đập là 900m.

Công trình xã chàng chống lũ của nhà máy: Là đập bê tông cao 70m, chiều rộng là 160m, có hai tầng: tầng dưới có 14 cửa xả với kích thước là 6x10m và tầng trên có sáu cửa xả với kích thước 15x15m

Cửa nhận nước: Cửa nhận nước của nhà máy có chiều cao là khoảng 70m, chiều dài là khoảng 204 mét, chiều rộng là 27m gồm có tám ống dẫn nước vào tám tổ máy, đường kính của mỗi ống nước là 8m với độ dốc là 45.

3. Nhiệm vụ của nhà máy thủy điện Hòa Bình

3.1. Phòng chống lũ lụt cho đồng bằng Bắc Bộ

Với sức chứa nước lớn của sông Đà, nhà máy thuỷ điện Hoà Bình đã có thể ngăn chặn được trận lũ lớn hồi tháng 8/1997 ( cơn lũ với lưu lượng 22.650 m³/s)

3.2. Cung cấp điện 

Nhà máy Thủy điện Hòa Bình được thiết kế với 8 tổ máy, công suất lắp đặt đạt 1.920MW. Trải qua nhiều năm vận hành, đến ngày 24/5/2016, nhà máy đã đạt sản lượng điện lên tới 200 tỉ kWH để cung cấp cho mạng lưới điện quốc gia

 Đây là sản lượng điện rất lớn mà đến nay chưa có bất cứ nhà máy thủy điện nào tại Việt Nam đạt được. Đến tháng 4/2018, sản lượng điện của thủy điện Hòa Bình vượt mốc 220 tỉ kWh, đóng góp rất lớn cho sự phát triển của ngành điện lực Việt Nam.

Ngày 10/1/2021, Tập đoàn điện lực Việt Nam chính thức khởi công công trình mở rộng Nhà máy Thủy điện Hòa Bình. Mục tiêu nhằm tăng công suất phủ đỉnh cho mạng lưới điện quốc gia. Tạo điều kiện thuận lợi để khai thác tối đa nguồn nước xả thừa vào mùa lũ hàng năm của nhà máy thủy điện Hòa Bình hiện tại để phát điện.

Công trình Nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng được đầu tư lên đến 9.220 tỉ đồng. Quy mô gồm 2 tổ máy, mỗi tổ thiết kế đạt 240 MW. Theo dự kiến, quý III/2024 sẽ phát điện ở tổ máy số 1 và tổ máy số 2 tiến hành phát điện vào quý VI/2024

3.3. Cung cấp nước tưới tiêu chống hạn cho đồng bằng Bắc Bộ

Đập thủy điện Hòa Bình giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc cung cấp nước cho vùng hạ lưu, trong đó có cả đồng bằng sông Hồng. Công trình này vừa điều tiết mực nước sông và vừa để nước mạnh ra xa, làm tăng diện tích canh tác cho người dân ven biển.

4. Cảm nhận của bản thân.

Thông qua chuyến đi tham quan về nhà máy thủy điện Hòa Bình vào ngày 20 tháng 03 năm 2023 giúp cho bản thân em có thêm hiểu biết về nhà máy thủy điện Hòa Bình, biết về lợi ích mà nhà máy thủy điện Hòa bình đem lại cho người dân xung quanh khu vực cũng như là đối với mạng lưới điện quốc gia. Với chuyến đi tham quan thực tế này thì chúng em vô cùng thích thú, và cảm thấy trải nghiệm này có ích trong quá trình học hỏi và phát triển của chúng em. 

Không chỉ được tìm hiểu về nhà máy thủy điện mà sau chuyến đi thực tế một phần nào đó khiến em được giảm bớt những căng thẳng trong quá trình học tập và rèn luyện. 

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Thủy điện Hòa Bình có bạn trả lời rồi nên mình ko cần lm lại nhé bạn.

Giải thích các bước giải:

     Bản Lác Mai Châu,1 điểm đến tuyệt vời ở Hòa Bình đã mang đến cho tôi 1 trải nghiệm đáng nhớ.Với cảnh quan thiên nhien tuyệt đẹp,những ngôi nhà gỗ truyền thống và văn hóa độc đáo của người  dân tộc Thái khiến tôi có 1 chuyến đi hết sức tuyệt vời.

     Từ khi bước chân vào Bản Lác Mai Châu,tôi đã bị cuốn hút bởi vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng và thung lũng xanh mướt.Đi dọc các con đường nhỏ,tôi được chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa bát ngát và những cánh đồng hoa đầy màu sắc.Cảnh quan này thực sự là 1 bức tranh sống động làm tôi không thể rời mắt khỏi nó.

      Ngoài cảnh đẹp,tôi còn có cơ hội trải nghiệm văn hóa độc đáo của người dân tộc Thái như múa xòe và hát văn.Những điệu nhảy và giai điệu văn hát đã làm tôi cảm nhận được sự đậm đà và sâu sắc của dân tộc này.

      Không chỉ vậy,tôi còn được trải nghiệm cuộc sống thôn quê giản dị và đời thường.Tôi đã được ở trong những ngôi nhà gỗ truyền thống và thưởng thức những món ăn dân dã.Qua đó,tôi cảm nhận được sự ấm áp và thân thiện của người dân địa phương,họ đã chia sẻ những câu chuyện và kinh nghiệm sống đáng quý cho tôi.

       Từ chuyến đi này,tôi đã học được rất nhiều về văn hóa và cuộc sống của người dân tộc Thái.Tôi cảm thấy rất may mắn và biết ơn vì đã có cơ hội được trải nghiệm và khám phá Bản Lác Mai Châu này.Đây thực sự là 1 điểm đến tuyệt vời và tôi chắc chắn sẽ quay lại vào 1 ngày không xa.

Chúc bạn học tốt.

NTV011

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK