Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Nhan đề bài đừng Xà Nu Giúp mình với nhé câu hỏi 6689583
Câu hỏi :

Nhan đề bài đừng Xà Nu Giúp mình với nhé

Lời giải 1 :

Tác phẩm được đặt tên bằng tên của một loài cây mọc rất nhiều ở phía bắc Tây Nguyên, có ý nghĩa biểu tượng . Trước hết , cây xà nu là biểu tượng cho sức sống quật cường , mãnh liệt của đồng bào Tây Nguyên trong kháng chiến .Thứ hai , cây xà nu biểu tượng cho  những đau thương mất mát mà người Tây Nguyên phải gáng chịu trong những năm đầu của cuộc khán chiến chống Mĩ.

Lời giải 2 :

Nhan đề Rừng Xà Nu:  xà nu là một loài cây đặc trưng của Tây Nguyên, có sức sống mãnh liệt, dẻo dai, tượng trưng cho tinh thần bất khuất của người dân Tây Nguyên. Thông qua hình ảnh biểu tượng rừng xà nu, tác giảca ngợi tinh thần bất khuất, ý chí kiên cường và sự đoàn kết của người dân Tây Nguyên trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, là biểu tượng cho sự đoàn kết, gắn bó của người dân.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK