Trang chủ GDCD Lớp 9 Trình bày hiểu biết của em về phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám...
Câu hỏi :

Trình bày hiểu biết của em về phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng"?

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng" là một phương châm quan trọng trong việc quản lý và phát triển đất nước. Nó đề cao vai trò của người dân trong quyết định và thực hiện các chính sách, đảm bảo quyền lợi và lợi ích của người dân được đáp ứng. Phương châm này khẳng định quyền tự do ngôn luận, quyền tham gia vào quyết định chính sách, và quyền kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ quan chính phủ. Nó tạo điều kiện cho sự tham gia của người dân vào quá trình xây dựng và phát triển đất nước, đồng thời đảm bảo sự minh bạch và trách nhiệm của các cơ quan chính phủ.

Chúc bạn học tốt >-<

Lời giải 2 :

Giải thích câu hỏi :

Như vậy, “biết", "bàn", "làm", "kiểm tra", "giám sát", "thụ hưởng” trong nội dung phương châm là quá trình tiếp nối biện chứng, có quan hệ chặt chẽ, chuyển hoá với nhau, gắn liền với vai trò chủ thể là nhân dân, đảm bảo quyền làm chủ của nhân dân. Đây không chỉ là mục tiêu mà còn là động lực để khơi dậy sức mạnh và nguồn lực nhân dân trong quá trình hiện thực hóa chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống. Đó cũng chính là động lực quan trọng để hiện thực hóa định hướng và tầm nhìn trong giai đoạn mới, hiện thực hóa khát vọng đưa đất nước phát triển phồn vinh, hạnh phúc, đồng thời đó cũng là mục tiêu hướng tới của CNXH mà Bác Hồ, Đảng và nhân dân ta lựa chọn, xây dựng, phát triển đất nước “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Chúc bạn học tốt nhaa

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK