Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Thực tiễn lịch sử Việt Nam trong những năm 1945-1946 cho thấy chính quyền là vấn đề A. cơ bản...
Câu hỏi :

Thực tiễn lịch sử Việt Nam trong những năm 1945-1946 cho thấy chính quyền là vấn đề A. cơ bản của cách mạng. B. cần phải giải quyết đầu tiên. C. được Đảng ta quan tâm giải quyết nhất. D. số một của cách mạng Việt Nam.

Lời giải 1 :

1. Thực tiễn lịch sử Việt Nam trong những năm 1945-1946 cho thấy chính quyền là vấn đề

A. cơ bản của cách mạng.

B. cần phải giải quyết đầu tiên.

C. được Đảng ta quan tâm giải quyết nhất.

D. số một của cách mạng Việt Nam.

=>  Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ rõ: “Dù nhân dân ta đã nắm chính quyền, nhưng giai cấp đấu tranh trong nước và mưu mô đế quốc xâm lược vẫn còn”(1). Do đó, xây dựng chính quyền phải đi đôi với bảo vệ chính quyền, hai nhiệm vụ quan trọng này không được tách rời nhau. Đồng thời, phải luôn gắn nhiệm vụ bảo vệ chính quyền non trẻ với nhiệm vụ xây dựng chế độ xã hội mới. Muốn bảo vệ được chính quyền cách mạng, thì phải xây dựng chính quyền dân chủ, thực sự vững mạnh về mọi mặt, đủ sức tự bảo vệ; lấy xây để chống, lấy xây dựng để tự bảo vệ chính quyền cách mạng non trẻ.

2. Điểm chung về mặt ý nghĩa của “Hiệp định sơ bộ” và “bản Tạm ước” đối với nước ta là gì?

A. Tránh cuộc chiến đấu bất lợi phải chống lại nhiều kẻ thù cùng lúc

B. Tạo thêm thời gian hoà hoãn để củng cố lực lượng

C. Kêu gọi Pháp nhân nhượng Việt Nam

D. Kêu gọi sự giúp đỡ từ quân Đồng Minh

=> Ngày 14/9/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ký với đại diện Chính phủ Pháp một bản Tạm ước về quan hệ Việt Nam - Pháp. Bản tạm ước có 11 điều khoản, thể hiện sự thỏa thuận tạm thời giữa ta và Pháp về một số vấn đề bức thiết có tính chất bộ phận, có lợi cho cả hai bên. Hai bên cam kết đình chỉ mọi xung đột để làm giảm tình hình căng thẳng, tạo thuận lợi để mở lại cuộc đàm phán vào đầu năm 1947. Việt Nam tiếp tục nhân nhượng, đảm bảo cho Pháp một số quyền lợi về kinh tế, văn hóa ở Việt Nam. Phía Pháp nhận thi hành một số nội dung như: thả chính trị phạm và tù binh; nhân dân Nam Bộ được quyền tự do hội họp, tự do báo chí, tự do đi lại.

Lời giải 2 :

Câu `1=>C.`Được Đảng ta quan tâm giải quyết nhất

`->`Thực tiễn trong lịch sử Việt Nam trong những năm `1945-1946` cho thấy việc củng cố chính quyền,xây dựng hình ảnh trong mắt bạn bè quốc tế và làm thế nào để không bị cô lập khỏi các nước trên thế giới`->`điều đó được dẫn chứng qua việc nước ta ngày càng nhích lại gần với cách mạng Vô Sản quốc tế cụ thể là người anh cả Liên Xô,Trung Quốc,...

Câu `2=>A.`Tránh cuộc chiến đấu bất lợi phải chống lại nhiều kẻ thù cùng lúc.

`->`Điểm chung giữa Hiệp định sơ bộ duy trì một tình hình hoà hoãn tạm thời giữa `2` bên ta và thực dân Pháp,để Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà có thể khôi phục,củng cố lực lượng cho cuộc chiến,mưu đồ của Pháp cũng thành công một phần khi họ nhanh chóng ổn định khu vực miền Nam và bản Tạm ước cũng tương tự như vậy đều hoà hoãn một thời gian ngắn với quân Pháp khi miền Bắc còn đang trong giai đoạn kháng chiến chống lại quân xâm lược Tưởng Giới Thạch.

`=>`Tránh giao tranh với `2` thế lực cùng lúc,cung cấp thời gian cho quân Cách Mạng khôi phục,mở rộng lực lượng.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK