Trang chủ GDCD Lớp 9 hiến pháp có hiệu lực pháp lí cao nhất trong hệ thống pháp luật việt nam. phân tích một ví...
Câu hỏi :

hiến pháp có hiệu lực pháp lí cao nhất trong hệ thống pháp luật việt nam. phân tích một ví dụ để làm rõ điều đó viết dài giúp mik vs ạ. sos

Lời giải 1 :

Hiến pháp là văn bản có hiệu lực pháp lý cao nhất trong hệ thống pháp luật Việt Nam. Nó định rõ các quyền và nghĩa vụ của công dân, quyền và nghĩa vụ của các cơ quan nhà nước, cơ chế hoạt động của chính phủ và các tổ chức khác trong xã hội.

Ví dụ : về việc thực hiện tốt quy định của Hiến pháp năm 2013 :

+ Nhà nước Việt Nam ưu tiên đầu tư và thu hút các nguồn đầu tư cho giáo dục, chăm lo phát triển giáo dục ở các cấp học

+ Thực hiện phổ cập giáo dục và các chính sách về học bổng, học phí hợp lí, ưu tiên phát triển giáo dục ở các vùng có điều kiện khó khăn, tạo điều kiện để các nhóm yếu thế được tiếp cận với giáo dục.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK